CHUYỂN VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

Chủ đề   RSS   
  • #120233 27/07/2011

    CHUYỂN VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

    Thưa luật sư, tôi xin được hỏi như sau:
    1. Công ty tôi có 1 trụ sở và 1 văn phòng đại diện nhưng chỉ có 1 mã số thuế của trụ sở chính. Kế toán cũ hàng năm vẫn nộp thuế môn bài cho cả trụ sở chính và văn phòng đại diện. Vậy tôi xin hỏi nộp thuế như thế có đúng không? vì theo tôi được biết, văn phòng giao dịch không phải nộp thuế môn bài.
    2. Công ty tôi sắp chuyển văn phòng giao dịch về địa điểm mới, vậy tôi phải làm những thủ tục, giấy tờ gì về việc chấm dứt hoạt động ở địa điểm cũ và chuyển về địa điểm mới. Các công văn đó bao gồm những gì và gửi cho cơ quan nào ạ?
    Xin cám ơn luật sư!
     
    7147 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #122679   09/08/2011

    huongnb1979
    huongnb1979

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2010
    Tổng số bài viết (66)
    Số điểm: 438
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 31 lần


    1. Theo quy định thì văn phòng đại diện không phải nộp thuế, kể cả thuế môn bài vì văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh.
    2. Để chuyển địa điểm văn phòng đại diện, trước tiên bạn phải làm các công văn sau:
    - Biên bản họp Hội đồng TV (nếu là cty TNHH), Biên bản họp HĐCĐ (nếu là cty cổ phần)
    - Quyết định chuyển địa điểm VPDD
    - Thông báo gửi tới phòng kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư
    - Thông báo điều chỉnh thông tin VPĐD trong đăng ký kinh doanh gốc (thông thường trong đk kinh doanh gốc luôn có phần ghi về chi nhánh hoặc VPDD trực thuộc doanh nghiệp)
    3. Sau khi có đkkd mới, bạn gửi bản photo cùng mẫu 08 tới cơ quan thuế của DN
    (Nói chung, bạn nên tra mẫu hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư nơi DN bạn đặt trụ sở, đặc biệt tại HN, HCM các mẫu này đã có sẵn và dễ thực hiện)
    Thân
     
    Báo quản trị |