Chứng từ hợp lệ được cơ quan thuế công nhận trừ CP tính thuế TNDN

Chủ đề   RSS   
  • #115850 06/07/2011

    tho_huynh

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chứng từ hợp lệ được cơ quan thuế công nhận trừ CP tính thuế TNDN

    Về chứng từ hợp lệ được cơ quan thuế chấp nhận khi trừ vào chi phí để tính thuế TNDN lâu nay có rất nhiều ý kiến, và cũng nhiều cách giải quyết khi quyết toán của cán bộ thuế. Từ năm 2010 trở về trước, cơ quan thuế chấp nhận cho các đối tượng kinh doanh khi bán hàng hoá, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đ (trong 01 ngày) không phải xuất hoá đơn bán hàng (hoặc hđ VAT) như vậy thì đối với những chứng từ này khi DN mua hàng hoá chỉ cần có phiếu bán hàng, hoá đơn do DN, HKD tự in không thay thế hoá đơn BTC hoặc giấy bán hàng khi quyết toán tính thuế TNDN thì được trừ chi phí. Từ năm 2011, giá trị này thay đổi là dưới 200.000 đồng. Những vấn đề trên không thấy cơ quan thuế khẳng định rõ ràng.
        Xin hỏi: Những vấn đề tôi nêu trên có đúng không.
        Xin cảm ơn.
     
    14909 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #115892   06/07/2011

    baphuc
    baphuc

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2010
    Tổng số bài viết (42)
    Số điểm: 300
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Không được đua vào chi phí hợp lý khoản đó bởi nó Không có chứng từ hợp pháp(ở đây là hóa đơn bán hàng)
    Phần người bán thì cuối ngày lập bảng kê và xuất hóa đơn binh thường ban ah
     
    Báo quản trị |  
  • #115944   06/07/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    tho_huynh viết:
    Về chứng từ hợp lệ được cơ quan thuế chấp nhận khi trừ vào chi phí để tính thuế TNDN lâu nay có rất nhiều ý kiến, và cũng nhiều cách giải quyết khi quyết toán của cán bộ thuế. Từ năm 2010 trở về trước, cơ quan thuế chấp nhận cho các đối tượng kinh doanh khi bán hàng hoá, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đ (trong 01 ngày) không phải xuất hoá đơn bán hàng (hoặc hđ VAT) như vậy thì đối với những chứng từ này khi DN mua hàng hoá chỉ cần có phiếu bán hàng, hoá đơn do DN, HKD tự in không thay thế hoá đơn BTC hoặc giấy bán hàng khi quyết toán tính thuế TNDN thì được trừ chi phí. Từ năm 2011, giá trị này thay đổi là dưới 200.000 đồng. Những vấn đề trên không thấy cơ quan thuế khẳng định rõ ràng.
        Xin hỏi: Những vấn đề tôi nêu trên có đúng không.
        Xin cảm ơn.

    Cái dòng bôi vàng của bạn, bạn nói không hết ý hoặc hết câu của văn bản nhé !

    Không phải xuất hoá đơn cho khách hàng trong TH khách hàng không có nhu cầu LẤY hoá đơn. Còn khách có nhu cầu lấy hoá đơn thì 1 đồng cũng vẫn phải xuất.

    Nếu khách hàng ko có nhu cầu lấy hoá đơn, thì cuối ngày cty phải lập bảng kê chi tiết các khách lẻ (khách lẻ là khách mua hàng có giá trị dưới 100k theo văn bản cũ và 200k theo văn bản mới quy định) và xuất một hoá đơn tổng.

    Khi quyết toán thuế tuân thủ Luật thuế TNDN, nếu ko có đầy đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định và chi phí ko fục vụ hđsxkd của cty, thì sẽ bị xuất toán.

    Hoá đơn chứng từ hợp pháp theo quy định tại NĐ 51/2010/NĐ-CP quy định về hoá đơn chứng từ.

    Ps : Bạn nên đọc kỹ lại quy định xuất hoá đơn cho khách lẻ khi mua hàng dưới 100K(NĐ 89/2002/NĐ-CP) và mua hàng dưới 200K(NĐ 51/2010/NĐ-CP)
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 06/07/2011 04:50:48 CH

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #115995   06/07/2011

    tho_huynh
    tho_huynh

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Câu hỏi trên mình có quên đưa ý này vào: hàng hoá dịch vụ mua của các đối tượng là hộ kinh doanh (có đăng ký kinh doanh) nhưng không có sử dụng hoá đơn bán hàng hoặc cơ quan thuế không cho sử dụng như các trường hợp kinh doanh nhỏ nộp thuế khoán trên doanh thu. Khi mua hàng hoá các hộ kinh doanh (HKD) này, HKD chỉ ghi cho một bản kê bán hàng mà HKD hay gọi là Hoá đơn, khi yêu cầu HKD xuất hoá đơn do cơ quan thuế phát hành thì HKD thẳng thừng nói là không có hoá đơn vì cơ quan thuế không cấp, có HKD nói muốn nhận hoá đơn thì chờ HKD đến cơ quan thuế mua. Nhiều hộ cứ hẹn cho đến nản rồi người mua tự bỏ ôm cục nợ chứng từ hợp lệ với cơ quan thuế. Thiết nghĩ các HKD này có nộp thuế thì cơ quan thuế phải có biện pháp hợp lý để khi bán hàng cho doanh nghiệp xuất ngay chứng từ từ dưới 200.000 đ để DN hạch toán, người bán thì bán lấy tiền nộp thuế, DN mua thì không có chứng từ ... Chắc chỉ có ở Thuế Việt Nam.
     
    Báo quản trị |  
  • #124510   18/08/2011

    chauhoangkhanh
    chauhoangkhanh

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2011
    Tổng số bài viết (39)
    Số điểm: 465
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 9 lần


    Cái này thì hơi bị chính xác rồi, Hôm trước mình có đi mua hàng ở 1 số HKD ở Bình Dương thì khi yêu cầu xuất hoá đơn thì người bán nói không có xuất HĐ, bó tay, hên là có mấy chị bên phòng Kinh Doanh giúp đỡ.
    Còn có lần tôi gé vào mua đồ tại nhà sách Bình Minh - tỉnh Bình Dương thì khi mua hàng xong (chỉ mua đồ lặt vặt trang trí cho công ty), dưới 200.000, mình yêu cầu xuất hoá đơn thì người tính tiền nói "không xuất, vì dưới 200.000", mình có hỏi là "quy định nào nói vậy", được nhận 1 câu trả lời "xanh rờn" : " nhà sách quy định".(Bó tay).
    Rồi lại gặp ở nhà sách Châu tại Bình Dương.
    Hỡi ơi, "Phép vua thua lệ làng".
    Không biết chừng nào mới hết tình trạng này đây.
    Cập nhật bởi chauhoangkhanh ngày 19/08/2011 10:58:33 SA

    ♥ Đời ♦ là ♣ thế ♠

    Châu Khánh, email: chaukhanh0937179119@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |