Cây xăng “chuẩn Nhật” đầu tiên gia nhập thị trường xăng dầu Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #470507 12/10/2017

    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Cây xăng “chuẩn Nhật” đầu tiên gia nhập thị trường xăng dầu Việt Nam

    Idemitsu Q8 (IQ8)- Trạm xăng bán lẻ đầu tiên theo công nghệ Nhật Bản đã chính thức có mặt tại Việt Nam và được xem là một luồng gió mới, có ảnh hưởng nhất định đến thị trường xăng dầu vốn chịu sự thống lĩnh của “ông lớn” Petrolimex trong nhiều năm qua. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt và cũng là lần đầu tiên khách hàng đổ xăng được hưởng các dịch vụ như “thượng đế”: "nhân viên lau gương, kính xe miễn phí, ông chủ nhiệt tình đội mưa cúi chào, đổ xăng chính xác đến 0,01 lít.”

    Vừa ra mắt, IQ8 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng từ khâu chăm sóc khách hàng đến thái độ làm việc của các nhân viên tại đây. Trong bối cảnh ấy, Petrolimex đã có những động thái kêu gọi người dân “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các băng rôn đỏ được treo tại hầu khắp các trạm xăng của mình ở Hà Nội. 

    Xoay quanh vấn đề này nhiều câu hỏi được đặt ra như sau:

    1.Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại của IQ8 đang chiếm được tình cảm của người tiêu dùng nhưng trong thời gian tới, lượng khách hàng ngày càng đông vậy làm sao một nhân viên lại có thể vừa phục vụ đổ xăng nhanh nhất cho khách lại vừa cúi chào và lau gương xe?

    2.Liệu hành động của Petrolimex có thực sự nhằm hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 theo Quyết định số 72/QĐ-BCT  hay không?

    3.Việc treo băng rôn được xem là một động thái tích cực tuyên truyền nâng cao dùng hàng Việt của Petrolimex hay đây là một hành vi nhằm cạnh tranh không lành mạnh theo Luật cạnh tranh 2004?

    4.IQ8 có trở thành Grab/Uber thứ 2 phải chịu nhiều sức ép từ các công ty xăng dầu trong nước mặc cho những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho người tiêu dùng trong thời gian tới hay không?

    Rất nhiều vấn đề xoay quanh trường hợp này cần được giải đáp nhưng mong rằng dù cách giải quyết của các cấp chính quyền ra sao cũng sẽ hướng tới quyền lợi của người tiêu dùng và định hướng nền kinh tế thị trường phát triển ngày càng tốt hơn.

    Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 07:51:16 SA Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 07:50:21 SA Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 07:49:43 SA
     
    9083 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn vyvy2409 vì bài viết hữu ích
    quytan2311 (20/10/2017) Sensen93 (13/10/2017) DT_DA (12/10/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #470924   14/10/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Hơn ai hết chúng ta cũng có "niềm tự hào dân tộc", chúng ta cũng muốn "Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam" chứ nhưng chất lượng sản phẩm dịch vụ trong nước cần chú trọng cải thiện, đáp ứng nhu cầu sử dụng thì lúc đấy tự khắc người tiêu dùng sẽ đến với mình.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vytran92 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (15/10/2017)
  • #470933   14/10/2017

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 107 lần


    Re

    Về vấn đề này mình thấy rất hài hước với phản ứng của hiệp hội xăng dầu VN về vấn đề này. Mới vừa qua, dư luận đang xôn xao và phản ứng mạnh mẽ trước hành động của vinataxi và mai linh, nói đó là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Còn vấn đề này, vì xăng dầu trước giờ thị trường khá độc quyền, bây giờ có một doanh nghiệp Nhật bản hoạt động thì đưa ra hành động đó.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hongphuong1993 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (15/10/2017)
  • #470982   16/10/2017

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    . Trong bối cảnh ấy, Petrolimex đã có những động thái kêu gọi người dân “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các băng rôn đỏ được treo tại hầu khắp các trạm xăng của mình ở Hà Nội. 

    Không hiểu sao Petro lại có động thái này. Tương tự như Vinasun dán khẩu ngữ màu đỏ sau xe đợt rồi ở TP HCM. Dịch vụ xang dầu do một ong lớn đứng đầu tái hiện cảnh như thời bao cấp, dịch vụ chất lượng khong tốt thì người dân cũng phải chấp nhận. Vậy nên xuất hiện đối thủ thế này sẽ là niềm vui cho người sử dụng mặt hàng không thể không sử dụng này.

     
    Báo quản trị |  
  • #470995   16/10/2017

    Phải có xuất hiện cái mới và cái tốt thì mới làm cái hiện tại thay đổi và nâng cao chất lượng được, hạn chế tiêu cực trong kinh doanh, biết là văn hóa mỗi vùng miền mỗi khác nhưng cũng không thể ép người tiêu dùng ủng hộ hàng nội địa được, trong khi về mọi mặt hàng ngoại đều tốt hơn, nếu muốn khuyến khích dùng hàng nội địa thì nội dung trước mắt cần thực hiện là phải thay đổi cách nhìn hàng nội địa của người tiêu dùng.
     
    Đất nước ngày càng hội nhập, không chỉ riêng sản phầm, dịch vụ này mà về sau sẽ có rất nhiều hàng hóa sản phẩm khác xâm nhập vào thị trường Việt Nam, nếu người Việt vẫn mang tư tưởng lừa dối nhau trong kinh doanh mua bán thì đến một giai đoạn nhất định nào đó người tiêu dùng sẽ không còn tin tưởng hàng nội địa và khi xuất hiện những nhà đầu tư nước ngoài với chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng tốt hơn thì đương nhiên bất kỳ ai đứng trên lập trường người tiêu dùng cũng sẽ ủng hộ hai tay, việc làm của Giám đốc Nhật thực sự mình thấy rất hài lòng, nó đơn giản như việc những bạn sinh viên Việt Nam bán những mặt hàng nước uống đóng chai mà mỗi sáng vẫn ra đứng chào hàng và cười niềm nở, cảm ơn khi người mua đi. Nhưng đó là đối với những nhân viên, còn đây là Giám đốc và đây cũng không phải buôn bán lề đường cũng không phải sản phẩm ăn uống, mọi phá cách trong kinh doanh đều được tôn trọng.
     
    Báo quản trị |  
  • #470997   16/10/2017

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 190 lần


    Hy vọng rằng những sự kiện gần đây: từ Grab, Uber đến IQ8 sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và lợi ích của người tiêu dùng nói riêng.

    Hy vọng các doanh nghiệp sẽ chiến đấu, cạnh tranh với nhau một cách sòng phẳng, minh bạch, đúng luật pháp chứ không phải "luật chơi".

     
    Báo quản trị |  
  • #471054   16/10/2017

    Sự xuất hiện của “xăng Nhật” tại Việt Nam làm tăng tính cạnh tranh giữa các sản phẩm xăng dầu, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ có các sản phẩm của những ông lớn như Petrolimex, PV Oil hay Saigon Petro.

     
    Báo quản trị |  
  • #471564   19/10/2017

    Hi vọng sự góp mặt của cây xăng nước ngoài góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh, tránh sự độc quyền đối với các công ty xăng dầu trong nước. Hi vọng chất lượng dịch vụ các cây xăng sẽ tốt hơn. Chứ mình thấy lúc vào đổ xăng tại các cây xăng dầu mình thường không tin tưởng lắm, một phần vì thái độ của nhân viên cây xăng, phần khác là những mánh khóe, gian lận trong khi bán xăng cho người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #471581   20/10/2017

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Những vấn đề bạn đặt ra cũng khá đúng và chính xác với sự việc, mới đầu có thể phục vụ tốt nhưng dân về sau Kh nhiều thì thời gian chờ đợi để được lau xe. Việc các doanh nghiệp xăng dầu có động thái troe băng rôn đúng là ko fairplay chút nào cả. DN người ta được thành lập hợp pháp thoe quy định thì không mất mớ gì lại báo người ta nên tôn trong pháp luật Vn, nếu ko đủ điều kiện thì ai cho phép kinh doanh.

    DN việc nên xem lại minhf là tại sao phải lo sợ việc cạnh tranh với DN nước ngoài đến mức phải có hành động như vậy. Hãy nhìn lại mình trước khi quyết định nên làm điều gì. đừng làm xâu đi hình ảnh DN VN.

     
    Báo quản trị |  
  • #471620   20/10/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 6302
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 179 lần


    Mình thấy đây có vẻ trường hợp cây xăng này trở thành một hiện tượng lạ tại Việt Nam nhưng đó là một điều cơ bản và bắt buộc đối với người Nhật Bản. Họ tối đa chất lượng dịch vụ để tìm kiếm lợi nhuận và khách hàng. Cái này nếu Việt Nam học hỏi và thay đổi được thì rất tốt. 

     
    Báo quản trị |  
  • #473131   31/10/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (174)
    Số điểm: 2349
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 40 lần


    Nói đến dịch vụ chăm sóc khách hàng nếu mình vào mua xăng mà nhận hành động cúi chào “quá nhiệt tình” như vậy thì cảm thấy có phần không thoải mái cho lắm. Cái đáng quan tâm nhất là việc xăng đảm bảo chất lượng và đong đo chính xác. Chỉ cần thị trường mở cửa hơn để khách hàng được hưởng lợi. Nếu Idemitsu Kosan có mạng lưới nhiều cây xăng mà vẫn giữ nguyên được chất lượng dịch vụ như vậy là điều rất đáng để trân trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #473138   31/10/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 500
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 52 lần


    Bản chất của nền kinh tế thị trường là nên kinh tế mà ở đó nhà nước chỉ nằm ở khâu điều tiết, chứ khong phải độc quyền một số ngành nghề như hiện tại. Trong nền kinh tế đó sự cạnh tranh sẽ giúp nền kinh tế phải triển ổn định hơn, tạo điều kiện cho người dân đk sử dụng những mặt hàng, dịch vụ xứng đáng vs những đồng tiền mà họ bỏ ra, chứ ko như nền kinh tế như hiện tại

     
    Báo quản trị |  
  • #473735   05/11/2017

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Nền kinh tế thị trường là một nền kinh tế cạnh tranh vô cùng khốc liệt, ở đó rất công bằng, mạnh được yếu thua. Việt Nam ta lâu nay vẫn được nhà nước bảo hộ nên tính cạnh tranh của doanh nghiệp rất kém. Không chỉ riêng cây xăng Nhật àm thực trạng ngày nay, trên nhiều lĩnh vực, các thương hiệu nước ngoài đang tràn vào đánh chiếm thị phần trong nước. Điều cần thiết bây giờ của các doanh nghiệp nội là cải thiện năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, có như vậy mới có thể tổn tại trong thời buổi ngày nay.

     
    Báo quản trị |  
  • #475932   25/11/2017

    làm sao một nhân viên lại có thể vừa phục vụ đổ xăng nhanh nhất cho khách lại vừa cúi chào và lau gương xe?Caí này mình đọc là họ có 1 đội riêng lau xe và rửa xe miễn phí mà, họ kinh doanh họ tính toán cả rồi. Cho dù petrolimex có làm gì đi nữa, có vi phạm luật canh tranh hay k? thì kinh tế thị trường sẽ quyết định ai thắng ai thua ? người tiêu dùng họ khôn mà, ai tôn trọng họ thì họ tôn trong lại thôi. Nhật bửn will win

     
    Báo quản trị |  
  • #475948   25/11/2017

    ttmlinh284
    ttmlinh284
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/11/2014
    Tổng số bài viết (122)
    Số điểm: 1597
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 20 lần


    Về vấn đề này, mình nghĩ Petrolimex ko nên chẳng bảng, băng rôn cờ phướng làm gì. Vì bản chất, nếu chất lượng dịch vụ và sản phẩm của Petrolimex đủ tốt với giá đúng với giá thị trường thì người VN 99% sẽ ủng hộ hàng VN. 

    Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là Mcdonald vs Bánh Mỳ ô môi, với mức giá ngang nhau khoảng 40-50k/bánh, thì vẫn có số đông khách hàng VN đến xếp hàng đợi mua bánh mỳ ô môi mỗi ngày dù chẳng bao giờ xe bánh mỳ găng bảng người VN nên ăn bánh mỳ VN cả. 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #475954   25/11/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Chưa thấy hiệu quả như thế nào chỉ thấy sự thất bại trên mọi mặt của doanh nghiệp trong nước. Về tất cả lĩnh vực, doanh nghiệp trong nước ta điều yếu thế bởi sự "xâm nhập" thị trường của doanh nghiệp nước ngoài. Nếu bảo hộ cho doanh nghiệp trong nước thì kinh tế phát triển chậm, mà không thì doanh nghiệp trong nước cũng "chết" với DN nước ngoài.

     
    Báo quản trị |  
  • #475980   25/11/2017

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Mỗi đơn vị họ có một chiến lược kinh doanh khác nhau, khi tiến hành cung cấp một mặt hàng ra thị trường thị họ sẽ sử dụng phương pháp tốt nhất và tối ưu để cung cấp sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Cây xăng chuẩn nhật là một làn gió mới cho nền kinh doanh tại VN. Nên học hỏi để đảm bảo cho sự phát triển của nền kinh tế

     
    Báo quản trị |  
  • #480133   28/12/2017

    Sự xuất hiện của các cây xăng Nhật tại Việt Nam hiện nay là điều tốt cho người tiêu dùng Việt và cũng là tốt cho các cây xăng Việt. Nói tốt cho các cây xăng Việt là bởi vì bao lâu như các cây xăng Việt luôn bám vào Hiệp hội xăng dầu Việt Nam như con nhỏ bám mãi vào bầu sữa mẹ, dù đã bám mấy mươi năm những vẫn không chịu buông, vẫn không chịu thay đổi, sự xuất hiện của các cây xăng Nhật sẽ giúp thị trường có thêm sự cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm mà họ cho là hợp lí, điều này sẽ giúp cho các cây xăng Việt nhận ra là đã đến lúc phải thay đổi và điều này là có lợi cho chính bản thân họ cũng như người tiêu dùng. 

     
    Báo quản trị |  
  • #480747   31/12/2017

    thuylinh2311
    thuylinh2311
    Top 75
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 142 lần


    Có thể nói sự xuất hiện của IQ8 sẽ tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam, không phải là vì yếu tố thị phần mà chính là về mặt cung cấp dịch vụ. Tâm lý người tiêu dùng, khi bỏ tiền ra họ mong muốn nhận được hàng hóa và cả sự chăm sóc. Cùng một mặt hàng song bên có dịch vụ tốt hơn hẳn sẽ thu hút được lượng khách đông đảo hơn. Tuy nhiên đây chính là động lực cạnh tranh lành mạnh, để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ.

     
    Báo quản trị |  
  • #483789   30/01/2018

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Tiêu chí phục vụ khách hàng của Idemitsu Q8 hướng đến sự thân thiện, chu đáo. Chính họ đã đặt ra quy định này thì bản thân họ cũng xác định được cách thức đảm bảo phục vụ khách hàng hài lòng. Khách đông thì có thể thêm nhân viên. Việc cúi chào sẽ không mất nhiều thời gian hoặc sẽ đơn giản hóa thủ tục này bằng việc cúi đầu nhẹ chứ ko gập người.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #483790   30/01/2018

    Hành động của Petrolimex là không hợp lý. Doanh nghiệp nhà nước luôn cậy chiếm thì trường hàng đầu, nhưng chất lượng dịch vụ không phát triển. Người dân có quyền hướng đến những mặt hàng tốt. Nếu hàng VN tốt thì không vấn đề gì mà sợ mất khách cả. Mình lại thấy cần có những doanh nghiệp NN đầu tư vào nhằm tăng cạnh tranh, cải thiện chất lượng hàng hóa.

     
    Báo quản trị |