Cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

Chủ đề   RSS   
  • #579966 29/01/2022

    Cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

    Chi phí phúc lợi cho nhân viên là một trong những khoản chi của doanh nghiệp được trừ khi tính thuế. Vậy, Doanh nghiệp cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

    Khoản 4 Điều 3 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    - Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

    - Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.     

    - Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

    Theo đó, Các khoản chi phí phúc lợi cho người lao động được trừ thì cần:

    - Quy chế lương thưởng của DN (Trong đó quy định cụ thể điều kiện hưởng và mức hưởng)

    - Hợp đồng kinh tế, Thanh lý hợp đồng...(VD: Hợp đồng với Công ty du lịch về việc đi nghỉ mát)

    - Bảng kê danh sách người lao động được tham gia đi nghỉ mát, đi học...

    - Quyết định của Giám đốc (về việc đi nghỉ mát, đi học..), Quyết định phê duyệt kinh phí.

    - Hóa đơn, chứng từ thanh toán đầy đủ như: Hóa đơn của Cty du lịch, hóa đơn khách sạn, ăn uống, hóa đơn tiền học phí (nếu đi học), đi lại ngày lễ tết (Phải có cuống vé, vé ...), điều trị (Phải có hóa đơn viện phí, hồ sơ bệnh án ...)

    Lưu ý: Nếu giá trị thanh toán ghi trên hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên thì phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

    Trên đây là quy định về các giấy tờ cần có để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên mà doanh nghiệp cần lưu ý.

     
    405 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #580154   30/01/2022

    Cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

    Cảm ơn những thông tin hữu ích từ bài viết của bạn. Mình nghĩ thông tin chi phí phúc lợi cho nhân viên là một trong những khoản chi của doanh nghiệp được trừ khi tính thuế và doanh nghiệp cần gì để được trừ chi phí phúc lợi cho nhân viên sẽ có rất nhiều người quan tâm. Hy vọng có thể xem được nhiều bài viết từ bạn!

     
     
    Báo quản trị |  
  • #586856   29/06/2022

    thanhdat.nguyen1404
    thanhdat.nguyen1404
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:07/06/2022
    Tổng số bài viết (491)
    Số điểm: 4774
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 80 lần


    Cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

    Cảm ơn những thông tin hữu ích từ bài viết của bạn. Bài viết của bạn đã giúp mình rất nhiều vì mình đang không biết khoản chi phí phúc lơi cho nhân viên này có được đưa vào chi phí hợp lý hay không. Việc không hiểu đúng bản chất của các quy định pháp luật đã khiến mình rất lấn cấn trong vấn đề này. Rất cảm ơn bạn.

     
    Báo quản trị |