Bộ trưởng Giao thông đề nghị 'ai mất giấy phép lái xe đều phải thi lại'

Chủ đề   RSS   
  • #515004 07/03/2019

    MinhPig
    Top 75
    Female
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/04/2018
    Tổng số bài viết (804)
    Số điểm: 20259
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 767 lần


    Bộ trưởng Giao thông đề nghị 'ai mất giấy phép lái xe đều phải thi lại'

    Bộ trưởng Giao thông đề nghị 'ai mất giấy phép lái xe đều phải thi lại'

    Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy phép lái xe (hiện hành)

    Sáng 6/3, Uỷ ban Tư pháp tổ chức phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

    Trình bày báo cáo nghiên cứu về tình hình trên, bà Nguyễn Thị Thủy - Thường trực Uỷ ban Tư pháp - cho hay trong công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe còn một bộ phận học viên có tâm lý "không muốn học bài bản nhưng muốn có giấy phép". Nắm bắt tâm lý này, nhiều cơ sở đào tạo cắt xén chương trình, số giờ học lý thuyết và thực hành; thay vì dạy bài bản thì dạy "mẹo" với mục tiêu thi đỗ chứ không phải để vận hành xe an toàn sau này; có hiện tượng "bao thi", "bao đỗ" tại một số cơ sở.

    Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể cho biết, cuối năm 2018, Bộ đã tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định 138 về trách nhiệm của các cơ sở đào tạo lái xe. Theo đó, nội dung giảng dạy phải thay đổi theo hướng tăng cường tình huống tập lái xe trong sa hình. 

    "Tôi đang đề xuất với bài thi thực hành sa hình, trường hợp học viên phạm lỗi vượt đèn đỏ báo hiệu đường sắt hay phạm lỗi khi xe qua đường đèo thì giám khảo cho rớt ngay, vì những lỗi đó nếu trong thực tế có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng", ông Thể nói và cho hay, hiện 100 người thi chỉ xét 58% trúng tuyển, còn lại phải thi lần 2, lần 3.

    Theo ông, Bộ Giao thông sẽ phối hợp với Bộ Công an nhằm cung cấp thông tin những trường hợp bằng giả, vi phạm để phục vụ công tác xử lý của cơ quan chức năng.

    "Chúng tôi cũng đề xuất phương án, tất cả những người mất bằng lái xe phải thi lại để tránh tình trạng lợi dụng việc này xin thêm bằng thứ 2, thậm chí bằng thứ 3", ông Thể nói.

    "Thu bằng lái vĩnh viễn lái xe dùng ma tuý gây tai nạn"

    Nhóm nghiên cứu của Ủy ban Tư pháp đề nghị giải trình việc lâu nay dư luận phản ánh tình trạng lái xe đường dài sử dụng ma túy, song công tác tuần tra chưa tập trung, chỉ đến khi xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Long An, Hải Dương do tài xế sử dụng ma túy, gây bức xúc dư luận thì việc kiểm tra mới được chú trọng.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng quy định hiện hành chưa đảm bảo sức răn đe, trong khi việc xử lý phải căn cứ vào khung hình phạt. Ví dụ, những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến tài xế sử dụng ma tuý, đây là vi phạm dẫn đến chết người, ngoài trách nhiệm hình sự thì mức phạt chỉ là tước giấy phép lái xe trong khoảng 2 năm và cho tiếp tục sử dụng sau đó. 

    "Những tai nạn như thế chúng ta không mong muốn, nhưng mức xử lý phải nặng hơn vì sử dụng ma tuý đã là vi phạm pháp luật rồi. Tài xế vi phạm pháp luật thì không đủ tư cách, đạo đức để được lao động như một công dân bình thường", ông nêu quan điểm. 

    Theo Bộ trưởng Giao thông, một số nước như Trung Quốc đã áp dụng tịch thu bằng lái vĩnh viễn những tài xế vi phạm nghiêm trọng. Với tình hình Việt Nam hiện nay, Bộ đang đề xuất nếu lái xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng thì cũng phải thu hồi vĩnh viễn bằng lái, hoặc tăng thời gian thu hồi trong vòng 15 năm để bảo đảm tính răn đe.

    "Giải pháp căn cơ là cần có hồ sơ cá nhân của các lái xe, những vi phạm đều phải được ghi vào hồ sơ của họ hoặc chủ doanh nghiệp để quản lý chặt chẽ", ông Thể nói và đề nghị bên cạnh xử lý tài xế, cũng phải xử lý cả doanh nghiệp thuê lái xe.

    Tăng cường cơ chế phạt nguội vi phạm giao thông

    Phiên giải trình của Ủy ban Tư pháp cũng tập trung vào tình trạng chậm ứng dụng công nghệ thông tin, chưa lắp đặt đồng bộ hệ thống camera giám sát trong công tác tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông. 

    "Bên cạnh những đóng góp lớn, hi sinh vất vả của cảnh sát giao thông, một bộ phận tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng. Đề nghị Bộ Công an có giải pháp cụ thể để khắc phục triệt để vấn đề này", bà Thủy nhấn mạnh.

    Thứ trưởng Công an, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, lực lượng CSGT "rất muốn ngồi ở phòng có thể điều khiển giao thông chứ không phải ra đường nguy hiểm, bệnh tật". Tuy nhiên, hiện nay hạ tầng, trang thiết bị phục vụ chưa như mong muốn. Sở dĩ CSGT có mặt trên đường là do ý thức người tham gia giao thông còn nhiều vấn đề. "Có nước nào người dân dừng giữa đường cao tốc ăn uống, tỉ lệ người dùng rượu bia vi phạm giao thông nhiều như Việt Nam", ông nêu vấn đề.

    Thứ trưởng Sơn khẳng định Bộ Công an rất cầu thị với những góp ý, "chúng tôi chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm trong ngành nếu có, đồng thời lắng nghe ý kiến của các đại biểu Quốc hội và báo chí; trường hợp có thông tin liên quan đến vi phạm của cán bộ, chiến sĩ thì Bộ sẽ xem xét, xử lý nghiêm túc".

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải trình thêm, việc ứng dụng công nghệ thông tin để phạt nguội là xu thế, nhưng để triển khai tốt hơn thì cần bổ sung quy định về phối hợp giữa ngành giao thông và công an. 

    "Nếu có đầy đủ khung pháp lý để phối hợp, chúng tôi sẽ chuyển dữ liệu giám sát hành trình, giám sát quốc lộ, các khu vực trọng điểm để kết hợp với dữ liệu vi phạm ở ngã ba, ngã tư, đậu đỗ trái quy định, vượt đèn đỏ trong đô thị, qua đó chắc chắn sẽ giảm thiểu số người phóng nhanh vượt ẩu", ông Thể nói.

    Nguồn: Vnexpress

     
    12983 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn MinhPig vì bài viết hữu ích
    ThuyDuyenMinhTuyet (16/03/2019) thoangnet (11/03/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #515054   08/03/2019

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Đề xuất làm mất bằng lái xe thì phải thi lại, có khả quan!!

    Ý kiến trên là đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT để tránh các trường hợp báo mất bằng lái xe để xin thêm. Đây là các trường hợp tiêu cực nó làm thiếu đi tính minh bạch và công bằng , "mua bằng" tại các cơ sở sát hạch, cấp bằng lái xe và việc xử lý tài xế gây tai nạn giao thông cũng là do sự bất cẩn, kỹ năng lái xe không đủ để điều khiển.

    Một số vụ tai nạn giao thông cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Như việc sử dụng ma tuý là vi phạm pháp luật, những lái xe đã vi phạm pháp luật thì không đủ tư cách, đạo đức để được lao động như một công dân bình thường. Bằng chứng là các tài xế có vẻ như đang rất xem thường mạng sống của con người. 

    Ngoài ra việc xử lý lái xe phải đi kèm với xử lý cái gốc là doanh nghiệp thuê lái xe. Doanh nghiệp phải có trách nhiệm ký hợp đồng và giám sát. Khi để lái xe sử dụng ma tuý gây tai nạn nghiêm trọng thì phải truy cứu trách nhiệm của doanh nghiệp..

    Như vậy. đối vơi những trường hợp mất thật thì cần phải trình bày đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ thủ tục để được cấp lại theo quy định. Cụ thể: 

    Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải (nơi đã cấp giấy phép lái xe), người lái xe xuất trình, bản chính các hồ sơ để đối chiếu.

    Các hồ sơ như sau: đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định; hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có); giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định; bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn.

    Trong hai tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý và có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, người nộp hồ sơ được cấp lại giấy phép lái xe.

    Vì thế, trước khi cấp lại giấy phép lái xe thì cơ quan cấp cần phải kiểm tra, khảo sát và giám sát chặt chẽ lại trước khi cấp. Tránh trường hợp cấp cho sai "đối tượng".

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn anhkhoayentam vì bài viết hữu ích
    thoangnet (11/03/2019)
  • #515080   09/03/2019

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Đề xuất như vậy chỉ kiểm soát được việc cấp, cấp lại giấy phép lái xe, nhưng giả các ngành khác nếu theo kiểu đề xuất như của ngành giao thông này thì không lẽ, mất giấy khai sinh phải sinh lại, mất giấy đăng ký kết hôn thì phải cưới lại

     
    Báo quản trị |  
  • #515096   10/03/2019

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1821
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 44 lần


    Tạm không nói đến giải pháp đầu tiên, mình thấy đề xuất thứ 2 thứ 3 khá là thú vị. Mình xem được tin trên VTV24 những lái xe đường dài đa số xét nghiệm đều là âm tính với ma túy, 1 phần để tỉnh táo, 1 phần đã bị nghiện. Giả sử luật này được thông qua, trại cai nghiện hẳn rằng đông vui lên nhiều lần.

     
    Báo quản trị |  
  • #515145   11/03/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Việc mất bằng lái xe phải thi lại cũng có thể đồng ý vì hiện nay có nhiều trường hợp không cần thi vẫn có bằng, vẫn có thể điều khiển xe máy bình thường. Còn việc thực thi thì dễ dang hơn, đánh vào phần thi thực hành lái xe để kiểm soát khả năng đi của người điều khiển phương tiện, từ đó phán đoán khả năng an toàn của người lái. Việc thu bằng lái của người sử dụng ma túy điều khiển xe gây tai nạn thì đồng ý hai tay, vì dạo gần đây có quá nhiều người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây tai nạn quá thương tâm chỉ vì lý do dùng chất kích thích và ma túy

     
    Báo quản trị |  
  • #515184   11/03/2019

    thoangnet
    thoangnet
    Top 500
    Male
    Mầm

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:11/03/2019
    Tổng số bài viết (135)
    Số điểm: 810
    Cảm ơn: 234
    Được cảm ơn 80 lần


    Với các trường hợp gian dối, lách luật để có bằng lái xe thứ 2, thứ 3 nếu phát hiện được, ngoài tịch thu tất cả các bằng thì việc yêu cầu phải học lại, thi lại mới cho cấp bằng mới hoàn toàn phù hợp. Còn việc chỉ lấy một số người để đề xuất áp dụng chung cho tất cả mọi người sẽ không hợp lý chút nào. Chẳng hạn, với những người dân bị mất trộm bằng lái xe hoặc do nguyên nhân chính đáng nào đó và họ vẫn còn hồ sơ gốc nhưng lại bắt phải thi lại mới cấp cho bằng mới sẽ tạo ra thiệt thòi rất lớn. Chưa kể, việc này dễ dẫn đến những tiêu cực, tốn kém tiền bạc, phiền hà không cần thiết cho người dân và các hệ lụy khác.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thoangnet vì bài viết hữu ích
    vanthoang303@gmail.com (28/03/2019)
  • #516100   30/03/2019

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Theo mình thì nên tăng cường tổ chức thi lấy bằng lái xe một cách trung thực, khách quan, đảm bảo cho những ai đã đăng ký thi thì sẽ nắm được quy định về điều khiển phương tiện an toàn giao thông ít nhất là cơ bản, và được cấp bằng một cách xác đáng, thay vì bắt những người làm mất giấy phép lái xe phải đi thi lại, vừa tốn thời gian, vừa tốn tiền bạc.

     
    Báo quản trị |  
  • #519725   31/05/2019

    Theo quan điểm của mình thì đề xuất của Bộ Giao thông cũng khá hợp lý. Nếu như anh thi bằng thực lực của mình thì dù có mất cả trăm lần giấy phép lái xe thì việc thi lại nó cũng dễ dàng chỉ có điều là tốn thời gian một chút mà thôi. Nhưng đối với trường hợp mua bằng thì nếu mất thì xem như là phải tốn thêm một khoản để mua bằng lại nữa. Do đó đề xuất này phần nào hạn chế được nạn mua bằng và sử dụng giấy phép giả của một số bộ phận tài xế.
     
    Báo quản trị |  
  • #519768   31/05/2019

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (504)
    Số điểm: 9135
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 86 lần


    Mình nghĩ là đề xuất này nên được thực thi trên thực tế bởi nếu bạn đã từng có bằng lái và bằng lái đó có được nhờ thực lực của bạn thì chẳng có lí do gì để phải sợ thi lại bằng lái cả. Tuy nhiên, cần phải có chính sách cụ thể như là thi như thế nào, lệ phí ra làm sao, có nhất thiết phải thi lại tất cả các bài thi như người thi lần đầu hay không.

     
    Báo quản trị |  
  • #520894   16/06/2019

    ph_ngoc
    ph_ngoc
    Top 500


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2017
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1608
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 77 lần


    Tranxuandung991994 viết:

    Mình nghĩ là đề xuất này nên được thực thi trên thực tế bởi nếu bạn đã từng có bằng lái và bằng lái đó có được nhờ thực lực của bạn thì chẳng có lí do gì để phải sợ thi lại bằng lái cả. Tuy nhiên, cần phải có chính sách cụ thể như là thi như thế nào, lệ phí ra làm sao, có nhất thiết phải thi lại tất cả các bài thi như người thi lần đầu hay không.

    Theo mình nghĩ mất bằng thì được làm lại chứ sao phải thi lại, tốn kém vô số thời gian và tiền bạc. Quan trọng là quản lý bằng lái. Người ta có làm thêm 2 hay 3 cái thì cứ cho làm đi, vẫn là cái số bằng lái cũ đó thôi (tương tự cái căn cước ấy), nếu vi phạm thì cứ quét số bằng lái là ra, rồi tính mức phạt theo số lần vi phạm, quá số lần quy định thì tạm dừng hiệu lực để thực hiện xử lý tương ứng (VD: 5 lần vi phạm thì bắt buộc học lại lý thuyết, 10 lần thì phải thi lại thực hành) rồi mới cấp lại hiệu lực.

     
    Báo quản trị |  
  • #519782   31/05/2019

    Haitran1995
    Haitran1995
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 4622
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 88 lần


    Thời gian này, vấn đề liên quan đến bằng lái xe có vẻ được nhắc đến rất nhiều, có thể là xuất phát từ những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do tài xế uống rượu bia gây ra. Từ đề xuất "tước bằng vĩnh viễn lái xe uống rượu bia gây tai nạn", đến "tích điểm để buộc thi lại bằng lái xe khi phạm luật giao thông vượt quá số điểm quy định" và giờ là đề nghị ai mất giấy phép lái xe đều phải thi lại. Ý iến cá nhân thì mình hông đồng tình với đề xuất này, thấy nó thật sự hiên cưỡng. Việc mất bằng lái là sự việc ngoài ý muốn, cũng có thể vì bị trộm, cướp mà mất bằng lái xe. Buộc người mất bằng lái phải thi lại trong trường hợp này là hông thỏa đáng, chưa kể việc tốn thời gian và tiền bạc của người phải thi lại.

     
    Báo quản trị |  
  • #520326   09/06/2019

    ph_ngoc
    ph_ngoc
    Top 500


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2017
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1608
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 77 lần


    Giấy phép lái xe là chứng chỉ nghề, nó giống như bao chứng chỉ nghề khác như thợ hàn, thợ điện, nó phải nằm chung trong hệ thống đào tạo nghề ở VN và thế giới. Không có luật nào quy định khi anh đánh mất chứng chỉ nghề thì anh phải học lại nghề đó.

    Những người mất bằng lái là những người đã có nhiều kinh nghiệm lái, thì chỉ thêm tốn kém và phiền hà chẵng có ích lợi gì cả. Nếu người vi phạm luật giao thông khi điều khiển phương tiện giao thông thì tạm thu bằng lái và bắt buột học lại Luật giao thông thì mới hợp lý.

     
     
    Báo quản trị |  
  • #520454   11/06/2019

    vulieu9102
    vulieu9102
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2019
    Tổng số bài viết (270)
    Số điểm: 2179
    Cảm ơn: 51
    Được cảm ơn 113 lần


    Khách quan thì mình đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải. Bởi hiện nay có rất nhiều cá nhân lợi dụng việc có hồ sơ gốc vậy là cứ thế làm đến 2, 3 giấy phép lái xe. Với việc có 2, 3 giấy phép lái xe các cá nhân này sẽ sinh ra tâm lý chủ quan và bất tuân Luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Việc thi lại giấy phép lái xe là quy định riêng cho Bộ giao thông vận tải, nên việc một số người so sánh giữa việc mất GPLX với những giấy tờ khác như mất giấy khai sinh (phải sinh lại) mất bằng cấp 3 (học lại cấp 3).... Mình không đồng tình với cách so sánh như này.

     
    Báo quản trị |  
  • #520474   11/06/2019

    An_Pisces
    An_Pisces
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (221)
    Số điểm: 2966
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 73 lần


    Theo ý kiến của mình thì việc thi lại bằng lái xe khi bị mất là một ý kiến khá hay và thoả đáng, vì nó giúp giải quyết một số hạn chế đang diễn ra hiện nay. Thứ nhất đó chính là việc một cá nhân có đến 3,4 bằng lái xe, nhờ việc lấy lí do mất bằng để xin lại. Từ đó, dẫn đến việc vi phạm luật giao thông, không còn sợ bị thu bằng vì đã có bằng...dự phòng. 

    Thứ hai, nếu không may bị mất bằng thì người dân thay vì phải làm hồ sơ xin cấp lại thì nên thi lại hơn. Như thế sẽ kiểm tra lại được kiến thức pháp luật giao thông, đồng thời, giúp người dân cập nhật được những quy định luật giao thông mới, thay đổi hay sửa đổi, bổ sung thông qua các bài test lại.

     
    Báo quản trị |  
  • #520478   11/06/2019

    duonghai88
    duonghai88

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2019
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Việc mất GPLX thì phải thi lại thì nên coi lại, vì việc này sẽ làm tăng số lượng người thi cao hơn trước

     
    Báo quản trị |  
  • #520891   16/06/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 167 lần


    Quy định như sét đánh ngang tai vì rõ ràng bản thân mình cũng bị mất bằng. Ngỡ tưởng dùng hồ sơ gốc để làm lại bằng được mà bây giờ thì phải thi lại. Cũng lại thêm 1 lần thi nữa thôi, không khó khăn quá nhưng thấy tốn công quá. 

     
    Báo quản trị |  
  • #520892   16/06/2019

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5368 lần


    Tinh1445 viết:

    Quy định như sét đánh ngang tai vì rõ ràng bản thân mình cũng bị mất bằng. Ngỡ tưởng dùng hồ sơ gốc để làm lại bằng được mà bây giờ thì phải thi lại. Cũng lại thêm 1 lần thi nữa thôi, không khó khăn quá nhưng thấy tốn công quá. 

    Cái đó chỉ là ý kiến của ông bộ trưởng mà thôi, bây giờ vẫn không cần thi lại

     
    Báo quản trị |  
  • #520961   17/06/2019

    vulieu9102
    vulieu9102
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2019
    Tổng số bài viết (270)
    Số điểm: 2179
    Cảm ơn: 51
    Được cảm ơn 113 lần


    Tinh1445 viết:

    Quy định như sét đánh ngang tai vì rõ ràng bản thân mình cũng bị mất bằng. Ngỡ tưởng dùng hồ sơ gốc để làm lại bằng được mà bây giờ thì phải thi lại. Cũng lại thêm 1 lần thi nữa thôi, không khó khăn quá nhưng thấy tốn công quá. 

    Hiện tại thì đây mới chỉ là đề xuất của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, tuy nhiên ở một góc nhìn nào đó nếu việc thi lại bằng lái xe mà không có tiêu cực ở đây (bằng bao, thi hộ....) thì mình thấy nó rất có lợi cho người thi, vì khi ấy ít nhiều mình sẽ được học lại và kiểm tra lại kiến thức về Luật giao thông đường bộ. Đây chẳng phải một điểm rất có lợi cho chúng ta mỗi khi tham gia giao thông sao?

     
    Báo quản trị |  
  • #520930   16/06/2019

    TingTing123
    TingTing123

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:29/03/2019
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vô lý quá đi, mình thấy như thế là không được rồi. Ai mất giấy tờ thì cấp lại, chưa thấy cái nào mà mất phải làm lại cả.

    Cập nhật bởi TingTing123 ngày 17/06/2019 09:40:21 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #520945   17/06/2019

    shopkhoaicam
    shopkhoaicam

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2019
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thay vì đề xuất mất phải thi lại thì hãy làm nghiêm túc trong việc thi cử bằng lái xe đã, MÌnh thấy hiện nay có phí chống trượt, phí bao đậu tràn lan. Cái này là nguyên nhân dẫn đến tại nạn giao thông nhiều do chưa có kỹ năng lái xe, rồi không biết biển báo, không biết luật giao thông cộng ý thức kém là nguyên nhân dẫn đễn ùn tắc nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #521242   20/06/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 109 lần


    Bộ trưởng Giao thông đề nghị 'ai mất giấy phép lái xe đều phải thi lại'

    Bộ GTVT đang đề xuất “phương án những người mất bằng lái xe sẽ phải thi lại toàn bộ để tránh tình trạng lợi dụng nhằm có thêm bằng lái thứ 2, thứ 3 để hoạt động kinh doanh Đề xuất trên của Bộ trưởng GTVT nhằm mong muốn quản chặt tình trạng này, hạn chế đối tượng giả mất bằng hoặc bị tạm giữ bằng cố tình khai sai để xin cấp lại" Nhưng mình nghĩ, làm thế thì người dân chịu nhiều thiệc thòi khi phải mất tiền mất thời gian Còn việc tước bằng vĩnh viễn đối với người nhưng tài xế có sử dụng chất kích thích thì đồng ý 2 tay.

    Cập nhật bởi htham2501 ngày 21/06/2019 10:00:25 SA
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn htham2501 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (21/06/2019)