Kính chào luật sư
Cho con hỏi 1 vài vấn đề liên quan đến vay tín dụng ạ.
Trước đây con có vay 10tr bên công ty tài chính FE, tất nhiên là con thanh toán đầy đủ, còn 2 kỳ cuối thì có bạn gọi vào điện thoại nói là bên bảo hiểm khoản vay sẽ hỗ trợ hoàn tiền và tất toán hồ sơ (hỗ trợ dịch covid), và bắt con phải cung cấp OTP mới tất toán hồ sơ được, sau cung cấp hồ sơ được tất toán (con tra trên tin nhắn zalo của FE trạng thái hợp đồng : Đã hoàn thành)/.
Tuy nhiên, mọi thứ im lặng hơn nửa năm thì con nhận được yêu cầu thanh toán lãi, và báo dư nợ hơn 5 triệu, trong khi con hoàn toàn không biết khoản này từ đâu ra.
Con gọi hỏi thì tổng đài CSKH giải đáp không rõ ràng, chỉ nói do con cung cấp mã OTP nên tự chịu trách nhiệm và bắt buộc phải trả, không thanh toán sẽ quy vào nợ xấu. Trong khi đó:
- việc tiết lộ OPT là do bị lừa gạt, vì nội dung trao đổi qua điện thoại và tin nhắn từ FE hoàn toàn không khớp (con đã yêu cầu khóa thẻ ngay sau đó và bạn nhân viên cũng nói đã khóa)
- FE không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào để xác minh khoản vay đó do con đề nghị vay cả, chỉ nói tự chịu trách nhiệm do cung cấp OTP
- Và con gọi đến tổng đài nhiều lần, các bạn nhận viên luôn ép con cung cấp mã OTP để giải quyết vấn đề, trong khi tin nhắn lại tiếp tục ghi là "không tiết lộ kể cả đối với nhân viên FE, nếu tiết lộ và phát sinh vấn đề lại tự phải chịu trách nhiệm"??? -> con thấy giải quyết kiểu gì con cũng chịu rủi ro, thiệt thòi
Giờ khổ nỗi là sau lần xác minh trạng thái hợp đồng đã hoàn thành, thì con không còn lưu sđt nào, nên không tra ra số của người đã gọi tất toán hồ sơ hôm đó. và việc tại sao người đó có thông tin hợp đồng, có thể tra cứu khoản vay và tất toán hồ sơ cho con thì tổng đài CSKH của FE cũng nói không giải đáp được.
Không hề yêu cầu vay mà bắt phải tra nhử vậy, gọi tổng đài thì lại giờ trò cũ, ép phải cung cấp OTP, Giờ con phải làm sao ạ?