Chào bạn,
Theo quy định tại Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì:
“Điều 44. Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú
…
2. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu; Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài); các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.
Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.
3. Ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ quản lý (hoặc nhập đầy đủ thông tin vào máy tính) trước khi cho khách vào phòng nghỉ.
…
5. Kiểm tra và quản lý giấy tờ tùy thân của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ, ghi đầy đủ thông tin vào sổ và trả lại giấy tờ tùy thân khi họ ra khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.
…”
Như vậy, đối với khách đến lưu trú tại nhà nghỉ thì phải cung cấp giấy tờ tùy thân cho cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú kiểm tra, ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ quản lý (hoặc nhập đầy đủ thông tin vào máy tính). Sau đó cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú phải trả lại giấy tờ tùy thân cho khách chứ không được giữ. Đối với người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ thì cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú mới được tạm giữ và phải trả lại giấy tờ tùy thân khi họ ra khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.
Thông tin trao đổi cùng bạn!