Quyết định thôi việc là một trong các văn bản của cơ quan đơn vị nhà nước. Văn bản này chỉ được cấp một lần cho bạn, trừ trường hợp Quyết định đó bị viết sai do lỗi của cơ quan cấp. Do đó khi bị mất, bạn có thể làm thủ tục để được cấp trích lục bản sao từ sổ gốc.
Theo đó, bạn tới cơ quan đơn vị đang quản lý hồ sơ gốc trước đây để làm thủ tục cấp trích lục bản sao Quyết định thôi việc.
Khi bạn có yêu cầu, nguyện vọng muốn cấp bản sao Quyết định thôi việc được lưu lại trong hồ sơ gốc cần nêu rõ đó là xuất trình đầy đủ chứng minh thư nhân dân hoặc bản pho tô chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng đưa cho người trực tiếp tiếp nhận hồ sơ để họ kiểm tra về các thông tin trên một trong các loại giấy tờ trên là còn giá trị sử dụng.
Sau khi nhận được yêu cầu cấp bản sao văn bằng đại học thì cơ quan, đơn vị mà đang trực tiếp thực hiện việc quản lý hồ sơ đối với hồ sơ cán bộ thì sẽ căn cứ vào thông tin trong hồ sơ gốc gốc đó để cấp bản sao cho người có yêu cầu. Trong trường hợp xấu nếu tìm trong sổ gốc mà sổ gốc không có thông tin về nội dung đối với người học hoặc không còn lưu trữ được bản gốc thì cơ quan, đơn vị lưu hồ sơ trước đây sẽ thực hiện trách nhiệm đối với việc trả lời cho người có yêu cầu bằng văn bản về nội dung của người yêu cầu đang yêu cầu.
Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658
Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;
Email: luatsuthanhtung@gmail.com;