Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đã nghỉ việc từ ngày 18-08-2017. Theo quy định tại khoản 2, 3 điều 47 Luật lao động năm 2012 quy định về Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:
“2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”
Căn cứ vào điều luật trên, tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động người sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan và hoàn thành thủ tục xác nhận, trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại cho người lao động trong thời hạn 07 ngày làm việc hoặc không quá 30 ngày trong trường hợp đặc biệt.
Như vậy, bạn nghỉ việc ngày 18-8-2017 thì tối đa là sau 30 ngày bạn sẽ được thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan và nhận lại toàn bộ sổ BH, giấy quyết định thôi việc và toàn bộ các giấy tờ khác mà công ty đang giữ. Công ty đã trả lời bạn trong khoảng 1 tháng là phù hợp quy định của Luật Lao động 2012.
Về vấn đề sớm hay muộn bạn cần phải thỏa thuận với phía người sử dụng lao động nhưng tối đa sẽ không quá 30 ngày.
Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658
Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;
Email: luatsuthanhtung@gmail.com;