Thưa Luật sư,
Vui lòng cho tôi hỏi nội dung liên quan tới Thời gian làm việc và thời gian được tính tăng ca theo Luật lao động như sau:
Thời gian làm việc theo Quy định tại Hợp đồng lao động: 48 giờ/tuần, trên thực tế Công ty thông báo lịch làm việc như sau:
* Trường hợp 1: Trường hợp không làm vẫn được hưởng nguyên lương:
1. Thời gian làm việc từ Thứ 2 tới Thứ 6 (40 giờ/tuần): 8 giờ, từ 8 giờ - 12 giờ, chiều từ 13 giờ - 17 giờ.
2. Thứ bảy chủ nhật nghỉ.
* Trường hợp 2: Làm tăng ca vẫn chỉ được hưởng nguyên lương, không được tính tăng ca:
1. Từ thứ 2 tới thứ 6: Tăng ca chỉ được tính kể từ 18 giờ.
2. Làm việc ngày thứ 7 không được tính tăng ca vì chưa vượt 48 giờ
Trường hợp này Công ty tôi có vi phạm Luật hay không? Và Luật sư có thể tư vấn giúp tôi trong trường hợp Công ty bắt buộc người lao động đi làm việc vào các ngày thứ Bảy mà không được tính tăng ca (Do công việc cấp bách) có phù hợp với Pháp luật lao động hay không? Vui lòng hướng dẫn giúp tôi các văn bản liên quan tới vấn đề này.
* Trường hợp 3: Nếu Công ty quy định thời gian làm việc như trường hợp 1 mà đề cập rõ ngày nghỉ cuối tuần là ngày Thứ 7 và Chủ nhật thì việc không tính tăng ca vào ngày thứ 7 có vi phạm luật hay không?
Rất mong nhận được tư vấn của Luật sư.
Trân trọng cảm ơn Luật sư!
Phạm Thị Quỳnh
ĐT: 0986723375