Chứng từ tạm ứng cho nhân viên mua vật tư

Chủ đề   RSS   
  • #3491 21/01/2010

    chieutimhoanghon

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2009
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 810
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chứng từ tạm ứng cho nhân viên mua vật tư

    Chào luật sư!
    Em mới ra trường và vào làm kế tóan cho một công ty, em phụ trách việc thu chi tiền tạm ứng cho nhân viên, em làm theo quy trình như sau:
    - Lúc tạm ứng: Người nhận tạm ứng viết giấy tạm ứng và trình giám đốc phê duyệt, kế tóan căn cứ vào đó mà hạch toán tạm ứng, thủ quỹ chi tiền. Lúc này chứng từ sử dụng là giấy đề nghị tạm ứng, và phiếu chi tiền.

    - Khi nhân viên mua vật tư về thì thanh tóan tạm ứng: Người nhận tạm ứng hoàn tạm ứng bằng giấy đề nghị tạm ứng kèm theo các hóa đơn và chứng từ liên quan trình giám đốc phê duyệt. Chứng từ lúc này là:

    + Giấy thanh toán tạm ứng và phiếu chi tiền nếu số tiền đã ứng < số xin hoàn ứng.
    + Giấy thanh toán tạm ứng, hóa đơn và phiếu thu để thu lại số tiền tạm ứng thừa.

    Nhưng chị kế tóan trước thì lại làm khác em, lúc thanh tóan tạm ứng chị ấy viết phiếu thu có số tiền đúng bằng số tiền mà nhân viên đề nghị tạm ứng để mua vật tư, và viết thêm một phiếu chi với số tiền phải chi thêm cho nhân viên mua vật tư (Số tạm ứng < số xin hoàn tạm ứng). Em có hỏi chị ấy nói là thanh toán bù trừ. Như vậy cách làm của em có đúng không thưa luật sư?

    Em băn khoăn không biết mình chứng từ như vậy là đầy đủ và hợp lý không? Mong được sự tư vấn của luật sư!

    Chân thành cám ơn luật sư!
     
    23011 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn