Thắc mắc về trợ cấp thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #331629 04/07/2014

    quynhnhu309

    Sơ sinh

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:04/07/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về trợ cấp thất nghiệp

    Chào luật sư:

    Xin luật sư bỏ chút thời gian tư vấn giúp trường hợp của em như sau:

    Em làm công ty đầu tiên được đóng bảo hiểm thất nghiệp từ: 11/2010 đến 06/2011. Tổng thời gian là 8 tháng

    Công ty thứ 2 từ 08/2012 đến 02/2014. Tổng thời gian tại công ty 2 là 21 tháng. Sau đó em nghỉ việc và chưa làm bảo hiểm thất nghiệp lần nào.

    sau đó em đi làm công ty thứ 3 và đóng bảo hiểm tại công ty này là 7 tháng.

    Vậy luật sư cho em hỏi:

    1) bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không?

    2) Nếu được cộng dồn thì trường hợp của em sau khi nghỉ công ty thứ 3 em sẽ nhận được bảo hiểm thất nghiệp không?

    Nếu được hưởng em sẽ hưởng bao nhiêu tháng? Nhờ luật sư tư vấn giúp em, em đang rất cần.

    Cảm ơn luật sư nhiều.

    Chúc luật sư sức khỏe.

    Trân trọng!

     

     
    2843 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #331760   05/07/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    1. Theo quy định tại Điều 21 Nghị định số127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 thì thời gian đóng BHTN để xét hưởng BHTN là tổng các khoảng thời gian đã đóng BHTN được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng BHTN cho đến khi người lao động bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    2. Bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp sau chấm dứt hợp đồng lao động với công ty thứ 3 khi có đủ các điều kiện sau:

    - Đã đóng BHTN đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

    - Đã đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    - Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động theo quy định

    3. Thời gian tham gia BH thất nghiệp của bạn là: 36 tháng.

    4. Mức trợ cấp:

    - . Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

    - Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

    a) Ba tháng, nếu có từ đủ mười hai tháng đến dưới ba mươi sáu tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

    b) Sáu tháng, nếu có từ đủ ba mươi sáu tháng đến dưới bảy mươi hai tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

    c) Chín tháng, nếu có từ đủ bảy mươi hai tháng đến dưới một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

    d) Mười hai tháng, nếu có từ đủ một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên.

    Trân trọng!

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Ls.NguyenHuyLong vì bài viết hữu ích
    quynhnhu309 (06/07/2014)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT MINH LONG VÀ CỘNG SỰ

Website: Luatminhlong.com

Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95 Hotline: 0914 66 86 85

Email: info@luatminhlong.com hoặc luatminhlong@gmail.com