Trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #327963 12/06/2014

    HHH888

    Sơ sinh


    Tham gia:20/10/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thôi việc

    Kính chào LS!

    Đơn vị tôi là Phòng TM và Công nghiệp Việt Nam tại TpHCM - Tổ chức đặc thù thành lập theo quyết định của chính phủ.

    Hiện có một đ/c vừa mất ngày 8/6/2014. Tôi tóm tắt quá trình công tác của đ/c này như sau:

    - 09/1978 đến 07/1984: đi bộ đội

    - 08/1984 đến 09/1997: công tác tại cty vận tải biển Sài Gòn - Sở GTVT Tp. HCM

    - 10/1997 đến mất: công tác tại Phòng TM và Công nghiệp Việt Nam tại TpHCM.

    Xin hỏi:

    - Đ/c này có thuộc diện chi trả trợ cấp thôi việc không? Nếu có thì ai trả và cách tính thế nào?

     
    2901 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #328087   13/06/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Căn cứ vào luật Lao động năm 2012 thì:

    Điều 36. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động
    6. Người lao động chết, bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc là đã chết.
     
    Điều 48. Trợ cấp thôi việc
     
    1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
    2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
    3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.
     
    Như vậy, người lao động trên được hưởng trợ cấp thôi việc. 
    Cơ quan bạn sẽ chi trả trợ cấp thôi việc với thời gian làm việc của người lao động từ 1/1/2009 trở về trước.
    Còn thời gian từ 1/1/2009 đến ngày người lao động mất thì do cơ quan BHXh thanh toán vì thời gian đó người lao động đã tham gia BHTN theo quy định của luật BHXH.
     
    Trân trọng!

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT MINH LONG VÀ CỘNG SỰ

Website: Luatminhlong.com

Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95 Hotline: 0914 66 86 85

Email: info@luatminhlong.com hoặc luatminhlong@gmail.com