Xin chào Luật Sư, em là kế toán mới ra trường, dạo này về chỗ người quen làm về tư vấn thiết kế, xây dựng. Hiện tại em đang phân vân một số điểm, cũng không biết là nên hỏi bên Luật hay nghiệp vụ kế toán. Em mong Luật sư giúp em trường hợp này nên xử lý ra sao ạ.
Hiện tại công ty em đang tư vấn khảo sát thiết kế cho bên A (chủ đầu tư) nhưng do bên em không có đội khảo sát nên có thuê 1 bên cty khác làm phần Khảo sát (Bên C)
+ Sau khi ký hợp đồng kinh tế với bên A, thì bên em mới đăng ký KD thêm phần Khảo sát, như vậy khi thanh lý HĐKT với bên A, bên em viết hóa đơn Khảo sát cho bên A có sai gì không ạ.
+ Bên em ký HĐ Khảo sát với 1 cty làm về Khảo sát (Bên C), sau khi bên C làm toàn bộ KS xong, viết HĐ cho bên em là 100triệu, bên em viết HĐ 150triệu cho bên A liệu có vi phạm PL gì không ạ (Các hạng mục trong Khảo sát bên em không thêm bớt gì). Em có hỏi các anh chị trong trường thì thấy bảo, cứ coi nó như một món hàng thương mại, nhập về rồi bán có lãi là được, quan trọng là phải vào đúng sổ sách từng kho rồi xuất.
Vì cái ngành XD nó hơi đặc thù không giống thương mại lắm, nên em cũng phân vân, chưa biết nói với anh Giám đốc ra sao cho hợp lý.
Kính mong Luật sư giúp em 1 tẹo, em cảm ơn.