Xin hỏi về vấn đề DN tạm dừng hoạt động

Chủ đề   RSS   
  • #136684 03/10/2011

    phuongsgmn

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/09/2011
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 185
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về vấn đề DN tạm dừng hoạt động

     

    Kính gửi Luật Sư
    Vào năm 2008 tôi cùng 4 người bạn mở cty TNHH, đến 9/2009 vì làm ăn gặp nhiều khó khăn nên chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động cty trong thời hạn 1 năm sẽ hoạt động trở lại.Việc này chúng tôi đã gửi bằng văn bản đến cơ quan có thẩm quyền.Nhưng cho đến nay cty chúng tôi vẫn chưa hoạt động trở lại và dừng hẳn.Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp này chúng tôi có cần phải làm thủ tục giải thể cty không?Nếu không hoạt động trở lại thì chúng tôi có chịu các khoản thuế hay gì không?Và Nếu không làm thủ tục giải thể,thì sau này tôi có thể thành lập cty khác được không?Vì hiện tại tôi không thể liên lạc được với các thành viên trước đây?Xin vui lòng chỉ giúp dùm tôi.
    Trân trọng

    Rong chơi một chốc dưới trần thế

    Tiêu hết túi thơ lại muốn về

     
    8955 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #136826   04/10/2011

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Vì trước đây bạn đã thông báo tạm ngưng họat động 01 năm. Nay thời hạn tạm ngưng đã hết. Nếu không muốn tiếp tục họat động thì bạn phải làm thủ tục giải thể DN. Nếu bạn không thực hiện thủ tục này, coi như DN bạn đang họat động và DN vẫn phải thực hiện tất cả những thủ tục liện quan như: Thuế, thống kê, BHXH,...

    Trường hợp bạn không làm thủ tục giải thể thì sau này bạn không thể thành lập được DN khác.

    Thân chào.

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lvhoan vì bài viết hữu ích
    phuongsgmn (04/10/2011)
  • #136933   04/10/2011

    phuongsgmn
    phuongsgmn

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/09/2011
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 185
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 0 lần


    Vâng.Xin cảm ơn luật sư nhiều.

    Rong chơi một chốc dưới trần thế

    Tiêu hết túi thơ lại muốn về

     
    Báo quản trị |  
  • #137267   05/10/2011

    Ganho
    Ganho

    Sơ sinh


    Tham gia:07/03/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi Luật sư,

    Công ty tôi có thuê cửa hàng của một công ty khác thời gian trên hơp đồng là 05 năm từ T10 năm 2010 đến T10 năm 2015.
    Hợp đồng đã được thực hiện và hai bên vẫn đang hợp tác bình thường,
    Lần trả tiền cho thời gian thuê tiếp là tháng 10 Cty tôi đã chuyển khoản thanh toán và yêu cầu phía đối tác xuất hóa đơn cho Cty tôi nhưng phía đối tác chưa xuất hóa đơn cho Cty tôi, tôi tra mã số thuế và phát hiện ra tình trạng của Cty đối tác là đang ngừng hoạt động và chưa làm thủ tục đóng mã số thuế,
    Phía đối tác vẫn nói là vẫn có thể xuất hóa đơn cho Cty tôi và nói sẽ giải thể công ty và cuối năm tới.
    Vậy xin luật sư tư vấn giúp tôi 02 trường hợp sau:

     + Trường hợp 1: Công ty đối tác vẫn xuất hóa đơn cho Cty tôi mà tình trạng đối tượng nộp thuế (ĐTNT) đang ngừng hoạt động thì có hợp pháp không ? vì công ty tôi chuyển tiền vào tài khoản công ty đối tác ghi trên hợp đồng.
     + Trường hợp 2: Công ty đối tác nói sẽ xuất hóa đơn cho thời gian thuê nhà là 03 năm còn lại cho Công ty tôi theo như thỏa thuận về thời gian thuê trong hợp đồng, vì cuối năm họ giải thể công ty sẽ không có hóa đơn cty để xuất.
    Nhờ luật sư tư vấn giúp tôi với vì tôi đang rất bối rối không biết như thế nào?

    Trân trọng cảm ơn luật sư!

     
    Báo quản trị |  
  • #138544   10/10/2011

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Khi DN đang ở trong tình trạng "tạm ngưng" thì sao còn xuất hóa đơn cho bên bạn. Nếu muốn xuất thì phía đối tác phải có thông báo đến các cơ quan chức năng (nhất là cơ quan thuế) về việc họat động trở lại. Bằng không thì tờ hóa đơn này không có giá trị. Có vấn đề mà bạn cần lưu ý: DN nói là ngưng nhưng thực tế họ đâu có ngưng. Bằng chứng là bên đó vẫn cho bên bạn thuê mặt bằng, vẫn nhận tiền thì sao nói là tạm ngưng.

    Nếu DN đối tác họat động trở lại và xuất hóa đơn cho bên bạn cho những tháng còn lại sau đó họ giải thể thì sẽ giải quyết như nào về việc cho thuê mặt bằng. Khi họ giải thể thì mặt bằng thuộc quyền sở hữu của ai? Tiền có thể họ thu nhưng nghĩa vụ của họ thì còn đâu cơ sở mà cam kết thực hiện. Khi đó rất rễ dẫn tới tình trạng tranh chấp mà phần thiệt sẽ thuộc bên bạn.

    Tho quan điểm cá nhân tôi, nếu đối tác đã có ý định giải thể thì bên bạn nên theo sát và thanh lý hợp đồng trước khi họ giải thể.

    Thân chào

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Lê Văn Hoan

Trưởng VPLS Lê Văn

131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com