Ngày 02/8/2023 Bộ Công Thương đã có Quyết định 1967/QĐ-BCT năm 2023 phê duyệt Kế hoạch thực hiện các Chương trình năm 2024 thuộc đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, Bộ đặt ra 08 Chương trình trong Kế hoạch dự kiến sẽ thúc đẩy người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bao gồm:
(1) Hỗ trợ xây dựng chuyên mục “Tự hào Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”
- Chương trình hỗ trợ xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) ở Trung ương và địa phương và hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.
+ Xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và đăng tải trên báo nói, báo in, báo điện tử.
+ Xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” phát sóng định kỳ trên kênh truyền hình.
(2) Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên
- Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
(3) Chương trình vinh danh và trao giải thưởng
- Chương trình vinh danh và trao giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động.
Tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(4) Chương trình xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam
- Chương trình xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam", “Tinh hoa hàng Việt Nam”
Xây dựng 30 mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
(5) Chương trình tăng cường hoạt động liên kết chuỗi cung ứng
- Chương trình tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững.
Hỗ trợ tổ chức 04 Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối hàng Việt Nam.
(6) Chương trình đào tạo, tư vấn kỹ năng
- Chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh,...
Hỗ trợ tổ chức 30 lớp đào tạo, tư vấn kỹ năng bán hàng Việt Nam cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
(7) Chương trình xây dựng và phát triển tổng thể ứng dụng
- Chương trình xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ứng dụng các mô hình công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường trong nước
(8) Các nhiệm vụ phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành
- Các nhiệm vụ phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành và Tổ chuyên gia giúp việc thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”