Cháu hiện nay đang tham gia hoạt động tại Quỹ tín dụng cơ sở, huy động và cho các thành viên vay vốn (về mặt tổ chức theo luật Hợp tác xã và hoạt động theo luật tín dụng), các nhân viên làm việc đều có Hợp đồng lao động với thời hạn 1 năm sau đó lại làm lại hợp đồng cho năm tiếp theo, được tham gia Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế từ năm 2003, hàng năm đều trích quỹ trợ cấp mất việc làm(không được tham gia Bảo hiểm thất nghiệp do quá ít người theo quy định), cứ tối đa 5 năm tổ chức Đại hội nhiệm kỳ một lần để bầu lại Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. Hiện nay vừa Đại hội để kiện toàn lại bộ máy điều hành, Giám đốc (được bầu từ Hội đồng quản trị) cho nghỉ việc một số nhân viên đã làm trước đây mặc dù họ không có sai phạm gì, với lý do chỉnh đốn bộ máy để nâng cao chất lượng hoạt động.
- Vậy xin hỏi luật sư, việc làm trên của Giám đốc có đúng không ?
- Có một nhân viên đến hạn hợp đồng lao động vậy có cần phải thông báo cho cá nhân đó được biết trước khi chấm dứt lao động không ?
- Những hợp đồng lao động hết hạn 01/01/2011 nay bị sa thải Quỹ có phải đền bù không ?
- Các nhân viên bị sa thải có được hưởng chế độ trợ cấp mất việc làm không ?
Rất mong được sự hồi âm của luật sư.
Cháu xin chân thành cảm ơn !