Thắc mắc chế độ Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #273513 04/07/2013

    Manhquanctn

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/07/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 740
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc chế độ Bảo Hiểm Thất Nghiệp

    Kính gửi Luật sư,

    Tôi đã ký hợp đồng làm việc chính thức với một công ty tư nhân (không tiện nêu tên) từ 2/5/2012 tới 2/5/2013, đây là công ty đầu tiên tôi đi làm. Tôi chủ động viết đơn nghỉ việc và đã chính thức nghỉ việc từ ngày 11/5/2013 (có quyết định nghỉ việc của công ty ).

    Tôi có đến văn phòng giải quyết chế độ bảo hiểm và được tư vấn: nếu trong ba tháng kể từ ngày 11/5/2013 ( ngày có quyết định thôi việc) nếu tôi chưa có việc làm và có sổ bảo hiểm xã hội đóng đủ 12 tháng + giấy quyết định thôi việc, tôi sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo đúng chế độ.

    Chắc chắn sau ba tháng kể từ 11/5/2013 tôi sẽ vẫn chưa ký kết hợp đồng lao động nào.

    Tôi đã liên lạc với bộ phận bảo hiểm của công ty để xin lấy sổ bảo hiểm, nhưng cho đến nay  (4/7/2013) vẫn chưa có phản hồi.

    Tôi có một vài thắc mắc như sau:

    + Nếu như công ty không không thể chốt sổ bảo hiểm cho tôi trong 3 tháng kể từ ngày 11/5/2013 thì công ty có vi phạm luật lao động không?

    + Tôi cần làm gì để quyền lợi của mình được đảm bảo?

    Kính mong luật sư tư vấn giúp tôi.

    Trân trọng.

     
    46617 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #284668   05/09/2013

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!
    Trong trường hợp của bạn thì theo quy định tại Điều 81, Luật bảo hiểm xã hội năm 2006 về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì: “Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
    1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
    2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
    3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này. »
    Các tình tiết bạn đưa ra cho chúng tôi chưa đầy đủ để chúng tôi xác định bạn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay không. Theo quy định của pháp luật, nếu bạn có hợp đồng lao động 12 tháng trở lên hoặc công ty bạn làm việc có từ 10 người lao động trở lên thì bạn sẽ thuộc trường hợp tham gia bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc. Tuy nhiên, công ty bạn có thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hay không lại là vấn đề khác. 
    Về thắc mắc của bạn đối với việc công ty không trả sổ bảo hiểm cho bạn, đây cũng là vấn đề nhiều người lao động gặp phải. Theo quy định của pháp luật, Điểm c, khoản 1, Điều 17 Nghị định 47/2010/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong những hành vi sau đây: “c, Không trả lại sổ lao động cho người lao động trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động” Như vậy, trong vòng 7 ngày, Công ty phải trả sổ cho bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, bạn cần gửi đơn yêu cầu tới Thanh tra Sở lao động. 
    Cũng xin chia sẻ với bạn rằng quyết định sa thải bạn với lý do "tự ý nghỉ việc" nêu trên vẫn không đảm bảo các quy định của pháp luật. Bạn có thể giành lại được nhiều quyền lợi nếu như cung cấp cho chúng tôi các tài liệu như: Hợp đồng lao động, quyết định sa thải, biên bản họp xử lý kỷ luật lao động,... 
    Các ý kiến trên chỉ dựa trên những thông tin do bạn cung cấp, nếu như có phát sinh các tình tiết khác thì có thể những ý kiến tư vấn đó không còn phù hợp nữa. Bên cạnh đó, nếu bạn tự mình thực hiện các thủ tục, rất có thể sẽ có sơ hở và không đạt được mục đích. 

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Ls.NguyenHuyLong vì bài viết hữu ích
    hadong92 (02/01/2014)
  • #285062   08/09/2013

    NhiNguyen84
    NhiNguyen84

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư,

    Tôi đã đến trung tâm hỏi, được trả lời là, tuy tôi đã có giấy quyết định nhận tiền nhưng công ty tô đang làm chưa đóng bảo hiểm tiếp nên bảo hiểm đã giam tiền lại không chuyển cho tôi. Tôi phải nộp đơn xác nhận đã tham gia bảo hiểm tiếp thì mới được giải quyết.

    Hiện nay tôi đang chờ đăng ký đóng tiếp bảo hiểm nhưng bên công ty tư vấn mua bảo hiểm cho tôi cho biết đã có 1 trường hợp chờ lãnh tiền bảo hiểm sau khi đóng bảo hiểm tiếp thì bị cắt luôn khoản tiền đó, lý do là đã có việc làm mới.

    Luật sư có thể vui lòng tư vấn giúp tôi, trong trường hợp đã làm theo yêu cầu bên bảo hiểm mà vẫn không nhận được tiền như giấy quyết định thì tôi có quyền nộp đơn khiếu kiện không, và sẽ nộp đơn ở nơi nào.

    Xin chân thành cám ơn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #285259   09/09/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Lý do bên BHXH đưa ra chưa đúng, bạn đang làm BHTN cho cty cũ bạn đã nghỉ chứ không làm cho cty mới. Nếu vậy bạn cần yêu cầu trả lời bằng văn bản, sau đó lấy làm cơ sở khởi kiện.

     

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #289222   01/10/2013

    weenpham
    weenpham

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    cho em hỏi: em đã đăng ký bảo hiểm thất nghiệp và được lãnh tháng đầu tiên ( trong 3thang ) tiển bảo hiểm vào ngày 30-08, em cũng đã lên trình diện đúng quy định ngày đã thông báo nhưng sao bay giờ đa4 là ngày 01-10 em cũng chưa dc nhận tiền bảo hiểm tháng thứ 2. em cám ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #289224   01/10/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100040
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    @weenpham : bạn nên liên hệ nơi bạn đăng ký để hỏi xem tại sao.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    weenpham (01/10/2013)
  • #290207   07/10/2013

    itbino
    itbino

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/10/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    LS ơi cho e hỏi

    Em làm Cty có đóng BHXH từ tháng 9/2012 đến tháng tháng 10/2013. Cty cũng không đưa e ký HĐLĐ . Vừa rồi Cty cho nghỉ ngang vào cuối tháng mà không có báo trước. Em yêu cầu đưa QĐ thôi việc thì Cty nói không có HĐLĐ nên chỉ cần báo miệng và nghỉ liền không bồi thường gì cả. Trong trường hợp này Cty làm vậy có đúng luật không? và nếu không có QĐ thôi việc thì e làm sao lãnh TCTN ?

    Cám ơn LS nhiều

     
    Báo quản trị |  
  • #290437   09/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Về trường hợp này công ty nói ngang như vậy vì bạn không ký hợp đồng lao động với công ty, tuy nhiên công ty không ký HĐLĐ là sai quy định. 

    Để khởi kiện ra Tòa bạn cần chứng minh các khoản lương thực nhận bằng phiếu lương hoặc chuyển khoản , ATM mà công ty đã trả cho bạn. Nếu không có cơ sở thì bạn cũng khó mà khởi kiện yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền lợi cho bạn được.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    itbino (10/10/2013)
  • #290432   09/10/2013

    quangdaica
    quangdaica

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:09/10/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi đang hưởng TCTN được 3 tháng, thời gian được hưởng còn 3 tháng nữa. Bây giờ mới xin được công việc bảo vệ, chưa có hợp đồng lao động. Vậy cho  hỏi : Tôi có đươc hưởng 3 tháng còn lại không. nếu được hưởng thì có được nhận hết 1 lần không. Xin cảm ơn  

     
    Báo quản trị |  
  • #290542   09/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Được với điều kiện cty mới chưa đóng BHXH cho thời gian 3 tháng bạn hưởng trợ cấp TN, nếu phát hiện bạn có việc rồi BHXH có thể truy thu bạn đó.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #291044   11/10/2013

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 9

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1605)
    Số điểm: 11550
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 812 lần


    quangdaica viết:

    Tôi đang hưởng TCTN được 3 tháng, thời gian được hưởng còn 3 tháng nữa. Bây giờ mới xin được công việc bảo vệ, chưa có hợp đồng lao động. Vậy cho  hỏi : Tôi có đươc hưởng 3 tháng còn lại không. nếu được hưởng thì có được nhận hết 1 lần không. Xin cảm ơn  

    Nếu bạn chưa có HĐLĐ thì bạn tiếp tục được hưởng BHTN hàng tháng.

    Nếu bạn có HĐLĐ, bạn đem HĐLĐ tình báo với TT giới thiệu việc làm về việc bạn đã tìm được việc làm mới để được giải quyết BHTN một lần cho số tháng còn lại.

     
    Báo quản trị |  
  • #292453   20/10/2013

    Quyenptb
    Quyenptb

    Sơ sinh


    Tham gia:30/10/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào luật sư.

    Tôi làm việc cho 1 công ty bắt đầu từ tháng 4/2011, đến 25/7/2011 được ký hợp đồng chính thức. Đến ngày 25/7/2013 tôi hết hợp đồng, đã thông báo với công ty  và nghỉ việc (tôi xin nghỉ việc trước đó nhưng không được duyệt nên vẫn đi làm đến khi hết hợp đồng), đến ngày 06/09/2013 công ty gửi cho tôi quyết định thôi việc. Trong quá trình làm việc tại công ty tôi vẫn được đóng bảo hiểm đầy đủ, kế toán công ty cho biết sau khi có quyết định thì họ sẽ đi chốt sổ bảo hiểm cho tôi. Xin hỏi:

    1.Theo như tôi tìm hiểu, tôi phải đăng ký thất nghiệp với cơ quan BH trong vòng 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc, trong trường hợp của tôi, ngày nghỉ việc là ngày 25/07/2013 (ngày thực tế tôi nghỉ) hay là ngày 06/09/2013 (ngày ra quyết định cho thôi việc)?

    2.Sau khi tôi nhận BHTN (3 tháng) thì thời gian đóng BHTN của tôi sẽ tính lại từ đầu nếu vào công ty mới, còn bảo hiểm xã hội để sau này tính lương hưu vẫn được tính là 24th hay cũng sẽ tính lại từ đầu?

    3. Sau này, khi tìm được công việc mới, hoặc hiện tại, tôi muốn đóng bù cho những tháng chưa đi làm này để có thời gian đóng BHXH liên tục có được không? thủ tục như thế nào ạ?

    Xin nhờ luật sư giúp đỡ.

     
    Báo quản trị |  
  • #292557   21/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    1. Là ngày công ty ra quyết định thôi việc đó bạn.

    2. Đúng vậy nhưng BHXH sẽ tính tiếp khi bạn làm công ty mới để nếu bạn đóng đủ 20 năm BHXH và có đủ tuổi vế hưu ( nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi) hoặc lãnh trợ cấp nghỉ hưu một lần nếu hưu non.

    3. Bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương cư trú đóng BHXH cho thời gian bạn không làm cho công ty nào cả.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    Quyenptb (21/10/2013)
  • #294666   31/10/2013

    vvanchieu
    vvanchieu

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2013
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Luật sư cho em hỏi,

     

    Em làm ở Công ty cũ từ 2/2/2009 đến 4/2/2013 là nghỉ việc, nhưng từ khi em vào làm chỉ nghe nói miệng là công ty đóng BHXH đầy đủ chứ không có cái gì làm chắc chắn là co đóng hay không, và sau khi em nghỉ việc đến nay là 31/10 em vẫn chưa có việc làm và công ty vừa mới trả sổ BHXH cho em hôm 26/10. theo quy định thì em không thể đăng ký BHTN được nữa.

    1- Xin cho em biết có cách nào khác để em có thể xin đóng BHTN hay không ? vì do Công ty trả sổ quá trễ.

    2 - Nếu ko thể đăng ký được nữa, xin cho em biết lam cách nào để đòi lại quyền lợi cho mình vì em thất nghiệp đã gần 10 tháng, thời gian em đi làm là 4 năm ?

    và khi em nghĩ việc, do không để ý nhiều đến BHXH nên mấy cái hợp đồng lao động, bảng lương em đã bỏ hết rồi, như vậy là sao em có thể khởi kiện công ty được ?

    Để khởi kiện thì em cần phải làm gì ? và nộp ở đâu ?

     

    Em xin cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vvanchieu vì bài viết hữu ích
    buithihoikb (28/10/2014)
  • #295060   02/11/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Nếu công ty có dấu hiệu cản trở không giải quyết cho em hưởng chế độ BHTN em có quyền khởi kiện ra Tòa án nơi công ty đặt trụ sở.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #298667   22/11/2013

    Angie89
    Angie89

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/11/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho em hỏi.

    Em làm thất lạc tờ rời 2010 nên chưa thể nhận BHTN trong vòng 3 tháng, nay còn khoảng 25 ngày nữa em mới làm giấy cấp lại, nhưng khoảng 45 ngày làm việc hồ sơ cấp lại mới trả về, em đã làm thủ tục chốt sổ hết tháng 9, vậy trong trường hợp này em đóng thêm tháng 10 nữa thì khi nhận BHTN em có được tính là 6 tháng liền kề ko (5,6,7,8,9,10) hay chỉ tính là 1 tháng 10 thôi

     
    Báo quản trị |  
  • #300133   30/11/2013

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 9

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1605)
    Số điểm: 11550
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 812 lần


    Chào bạn Angie89

    Hôm nay tôi mới nhận được thông báo bài viết của bạn.

    Điều quan trọng là bạn đã chốt sổ hết tháng 9, vậy bạn muốn đóng thêm tháng 10 nữa thì phải có hợp đồng lao động mới, đơn vị ký HĐLĐ mới phải báo tăng lao động tham gia BHXH, nhưng sẽ xảy ra 2 trường hợp:

    1, Nếu bạn làm cho đơn vị mới thì phải là HĐLĐ đủ 3 tháng thì mới được đóng BHXH. Sau 3 tháng đó bạn mới có thể làm thủ tục hưởng thất nghiệp.

    2. Trường hợp bạn được đơn vị cũ xóa quyết định chấm dứt HĐLD (hoặc thủ tục tương tự để bạn nghỉ vào cuối tháng 9) và gia hạn HĐLĐ thêm 1 tháng, hoặc một văn bản gì đó thể hiện sau khi chấm dứt HĐLĐ vào cuối tháng 9 nhưng bạn vẫn được tiếp tục làm việc hết tháng 10 và thực tế có bảng chi lương cho bạn trong tháng 10 thì bạn mới được làm thủ tục hưởng thất nghiệp sau khi đóng BHXH hết tháng 10. Lúc đó sẽ tính lương thất nghiệp là bình quân từ tháng 5 đến tháng 10.

    Chúc bạn may mắn.

     
    Báo quản trị |  
  • #300675   04/12/2013

    thanhcongle83
    thanhcongle83

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào luạt Sư,

    Cho em hỏi

    em tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 3 năm 2009. Tổng thời gian em đóng là 38 tháng.

    Nhưng nay lam BHTN thì không được lãnh.

    Ơ mục Điệu kiện huong BHTN.

    Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trỡ lên trong thời gian 24 tháng trước khi bị mất việc làm.

    năm 2012 em làm được 5 thang,  sau dó nghĩ việc

    2013 em lam 4 tháng , em nghi thai sản từ tháng tư đén nay la sau tháng.

    (như vạy em không được lãnh, vi em nghĩ viec luôn, không di lam nứa,nếu đi làm thì sẽ cộng dồn) nhân viên bên BHTN nói như vậy,

    Em phải làm sao? nhu vậy có đúng không.

    Em xin cảm on

     
    Báo quản trị |  
  • #301666   10/12/2013

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 9

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1605)
    Số điểm: 11550
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 812 lần


    Chào bạn thanhcongle83.

    Bạn không nói rõ mốc thời gian nên khó xác định. Hơn nữa bạn nghỉ việc luôn sau khi nghỉ thai sản, đây là thời gian "nhạy cảm" mà tôi chưa thấy văn bản quy định cách tính trong trường hợp này thế nào, theo tôi là chỉ tính thời gian bạn đóng BHTN đến thời điểm bạn nghỉ thai sản (nhưng đấy chỉ là quan điểm riêng), chưa có văn bản quy định cụ thể, vì thế nhân viên BHTN họ nói như thế tức là họ tính cả thời gian nghỉ thai sản của bạn vào thời gian không đóng BHTN (theo luật là bạn không phải đóng), chưa có cơ sở để "cãi" họ được.

    Nếu có thể, bạn nên trở lại làm việc một thời gian nữa rồi hãy nghỉ thì bạn sẽ lấy lại được quyền lợi cho mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #310622   22/02/2014

    Thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp

    Kính gửi luật sư Tôi được cty ký hợp đồng và đóng bảo hiểm thất nghiệp vào tháng 4/2012 và tôi xin nghỉ việc vào tháng 3/2014.vậy tôi có được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp không? Và "đã đóng BHTN 12 tháng trở lên trong vòng 24" là như thế nào?24 tháng là sao?xin cảm ơn!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #310631   22/02/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Theo quy định Người lao động đã tham gia đóng BHTN từ 12 tháng trở lên thì khi nghỉ việc chưa tìm được việc làm mới thì trong vòng 30 ngày đăng ký xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp bạn công tác chưa đến 48 tháng nên được hưởng 3 tháng lương ( mỗi tháng hưởng 60% lương bình quân 6 tháng trước khi nghỉ việc). Bạn phải làm thủ tục xin hưởng trợ cấp TN trong vòng 30 ngày đăng ký tại Trung tậm giới thiệu việc làm Tỉnh , TP và trình diện hàng tháng để thông báo tình hình tìm việc của bạn. Nếu đã có việc làm mới thì bạn sẽ bị ngưng hưởng trợ cấp TN nếu vẫn còn tháng lương trợ cấp TN.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ