Cho em hỏi về quyết định nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #441426 14/11/2016

    vuphuong204

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho em hỏi về quyết định nghỉ việc

    Chào mọi người.

    Em có vấn đề thắc mắc là em đã nghỉ việc ở công ty cũ, em đã báo trước 1 tháng và sau đó thì nghỉ, tầm 1 tháng sau nữa thì công ty chốt sổ bảo hiểm và có gọi em lên để lấy, nhưng khi lên lấy thì chỉ có sổ bảo hiểm trong đó có tờ xác nhận quá trình đóng bảo hiểm, ngoài ra thì quyết định nghỉ việc không có. Khi em hỏi về quyết định nghỉ việc thì công ty nói là lúc nộp hồ sơ thì cơ quan bảo hiểm xã hội giữ quyết định đó rồi. Vậy cho em hỏi rằng cơ quan bảo hiểm có giữ quyết định nghỉ việc không hay công ty cố tình làm khó và thêm nữa là khi em nộp hồ sơ vào công ty khác thì người ta có yêu cầu đưa quyết định nghỉ việc của công ty cũ không.

    Xin cảm ơn,

     
    4396 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #441640   15/11/2016

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10494)
    Số điểm: 58149
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    cHÀO EM.

    Quyết định nghỉ việc phải nộp cho cơ quan BHXH để làm thủ tục chốt sổ BHXH là chuyện nghiệp vụ của công ty. còn đối với em là người lao động nghỉ việc thì yêu cầu được nhận một bản quyết định nghỉ việc là hoàn toàn chính đáng. Luật sư ko cho rằng công ty không thể làm nỗi mộ tờ quyết định nghỉ việc thứ hai ngoài tờ đã nộp cho cơ quan BHXH.

    vẤN ĐỀ THỨ HAI em hỏi thìquyết định nghỉ việc chỉ có giá trị giữa em và công ty em vừa nghỉ việc chứ không có giá trị đối với đơn vị khác. Vì vậy, nếu có thể các đơn vị sử dụng lao động tiếp theo chỉ tham khảo chứ ko bắt buộc.

    Thân mến

    Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN

    Trưởng văn phòng Luật sư PHÚ VINH - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: 332/42i Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    ĐT liên hệ: 028.35160119; Di động: 0913.623.699

    Website: www.luatsuphuvinh.com;

    Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

    nguyennhattuan040671@gmail.com

    Các lĩnh vực, công việc đảm nhận:

    - Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong mọi lĩnh vực pháp luật;

    - Luật sư bào chữa, bảo vệ trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động, thương mại, hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp đất đai, tài sản...;

    - Luật sư đại diện theo ủy quyền trong tố tụng, đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng liên quan đến pháp luật;

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý như: dự thảo đơn từ, văn bản, hợp đồng, di chúc, thỏa thuận...

    - Thực hiện các dịch vụ pháp luật khác...

    Chất lượng uy tín, chi phí hợp lý

     
    Báo quản trị |  
  • #441855   17/11/2016

    Trợ cấp mất việc làm

    Xin chào luật sư! Luật sư cho em hỏi trong trường hợp công ty hết việc và phải cho công nhân nghỉ việc thì công ty có phải chi trả trợ cấp mất việc làm cho những công nhân làm việc dưới 12 tháng tại công ty không ạ? Với những công nhân mới làm khoảng 3,4 tháng tại công ty thì có được nhận trợ cấp mất việc không ạ?
     
    Báo quản trị |  
  • #441863   17/11/2016

    toanvv
    toanvv
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2009
    Tổng số bài viết (2218)
    Số điểm: 12665
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1615 lần


    Theo quy định tại Điều 44 Bộ luật lao động quy định: "Trường hợp thay đổi cơ cấu, công nghệ mà ảnh hưởng đến việc làm của nhiều người lao động, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động theo quy định tại Điều 46 của Bộ luật này; trường hợp có chỗ làm việc mới thì ưu tiên đào tạo lại người lao động để tiếp tục sử dụng.

    Trong trường hợp người sử dụng lao động không thể giải quyết được việc làm mới mà phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động theo quy định tại Điều 49 của Bộ luật này".

    Tại Điều 49 Bộ luật lao động 2013  quy định:

    "1. Người sử dụng lao động trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật này, mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương.

     2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

     3. Tiền lương để tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động mất việc làm".

     Trong trường hợp của bạn, khi nghỉ việc sẽ được công ty trả trợ cấp mất việc và mức trợ cấp mất việc là mỗi năm bạn làm việc tại công ty được trả 01 tháng tiền lương (tiền lương bình quân của 6 tháng trước khi mất việc). Còn những công nhân mới làm khoảng 3,4 tháng tại công ty thì không được hưởng trợ cấp mất việc do không đủ điều kiện nêu trên.

    Nếu bạn có thắc mắc hay vấn đề gì để làm sáng tỏ thì hãy gọi điện cho tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377

    Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh.

ĐT liên hệ: 0913.623.699 - Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

Website: www.luatsuphuvinh.com