chào bạn !
Theo tôi thì khi có ủy quyền "thực hiện việc khiếu nại" thì người khiếu nại được thực hiện tất cả các quyền của người khiếu nại; ngoại trừ 2 việc : Ký đơn khiếu nại và nhận các văn bản giải quyết khiếu nại.
Không được ký đơn khiếu nại vì :
-Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Khiếu nại là việc công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức theo thủ tục do Luật này quy định, đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc quyết định kỷ luật cán bộ, công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
2. Người khiếu nại là công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức thực hiện quyền khiếu nại.
Điều 8. Hình thức khiếu nại
2. Trường hợp khiếu nại được thực hiện bằng đơn thì trong đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của người khiếu nại. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.
5. Trường hợp khiếu nại được thực hiện thông qua người đại diện thì người đại diện phải là một trong những người khiếu nại, có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện và thực hiện khiếu nại theo quy định của Luật này.
Như vậy, người khiếu nại phải là người có quyền và lợi ích bị xâm phạm; Người được ủy quyền phải là một trong những người khiếu nại.
Luật khiếu nại còn cho phép người đại diện là luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý
Không được nhận quyêt định giải quyết khiếu nại vì : giấy UQ không ghi rỏ được nhận.
Trân trọng !.