Tư Vấn Của Luật Sư: TS. LS. Nguyễn Bình An - LS_NguyenAnBinh

43 Trang <123456>»
  • Xem thêm     

    11/05/2015, 09:51:55 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    chào bạn,

    Theo quy định tại Điều 104, Bộ luật Lao động năm 2012, thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.

    Điểm a, Khoản 1, Điều 25, Nghị định số 05/2015 quy định, người lao động hưởng lương theo thời gian được trả lương làm thêm giờ khi làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường do người sử dụng lao động quy định theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật Lao động.

    Như vậy, thời gian nghỉ giao lao 30 phút để chuẩn bị làm thêm giờ là thời gian ngoài thời giờ làm việc bình thường nên cần phải tính là thời gian làm thêm giờ và phải được trả lương làm thêm giờ theo quy định.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    06/05/2015, 10:20:40 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Theo quy định hiện hành, người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ sáu tháng trở lên trong thời gian mười hai tháng trước khi sinh con mới được hưởng chế độ thai sản.

    Như vậy, trong trường hợp này, giáo viên đó không đủ điều kiện để được hưởng chế độ thai sản.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    12/03/2015, 10:54:37 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Theo quy định, hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp công việc tạm thời có thời hạn dưới 03 tháng, các bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói. 

    Như vậy, nếu những nhân viên đó làm việc cho công ty từ 3 tháng trở lên thì bắt buộc công ty phải ký HĐLĐ và hai bên phải đóng BXHH, BHYT, BHTN.

    Trân trọng,

     

  • Xem thêm     

    10/03/2015, 10:32:42 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Đối với HĐLĐ không xác định thời hạn, người lao động được quyền đơn phương chấm dứt HĐ sau khi thông báo 45 ngày. Nếu không tuân thủ về thời hạn báo trước thì bạn đã đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật và phải chịu những hậu quả pháp lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    10/03/2015, 10:27:39 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Trong trường hợp này, công ty có thể khởi kiện tại tòa án nơi người lao động cư trú để được giải quyết.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    06/10/2014, 11:49:17 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


     

    Chào bạn! 

    Theo quy định của Luật Xây dựng, Nghị định số 12/2009/NĐ-CP về việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do Chính Phủ ban hành thì: 

    Trường hợp chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thì chủ đầu tư thành lập Ban Quản lý dự án để giúp chủ đầu tư làm đầu mối quản lý dự án. Ban Quản lý dự án phải có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án có thể thuê tư vấn quản lý, giám sát một số phần việc mà Ban Quản lý dự án không có đủ điều kiện, năng lực để thực hiện nhưng phải được sự đồng ý của chủ đầu tư.

    Ban quản lý dự án thực hiện nhiệm vụ do chủ đầu tư giao và quyền hạn do chủ đầu tư uỷ quyền. Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư và pháp luật theo nhiệm vụ được giao và quyền hạn được uỷ quyền. 

    Như vậy, đối với trường hợp công ty bạn, Ban quản lý dự án là một đơn vị phụ thuộc hoạt động dưới tư cách pháp nhân của công ty (tức chủ đầu tư) thực hiện các công việc theo sự ủy quyền của chủ đầu tư. Nếu công ty muốn Ban quản lý dự án có con dấu, trụ sở riêng và tài khoản riêng thì có thể thành lập theo hình thức chi nhánh của công ty. Nhưng nên lưu ý rằng ngành nghề của chi nhánh tương ứng với ngành nghề của công ty và và đơn vị hạch toán phụ thuộc. 

    Sau khi thành lập chi nhánh, cơ quan công an sẽ cấp con dấu chi nhánh cho công ty bạn.

    Trân trọng,

     

  • Xem thêm     

    29/09/2014, 01:41:02 CH | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào anh Huy,

    Anh có thể gửi đơn tố cáo đến phòng Lao động TBXH nơi công ty có trụ sở và Chánh Thanh tra lao động thuộc Sở Lao động TBXH tỉnh, thành phố để yêu cầu bảo vệ quyền lợi cho mình và những người lao động khác.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    06/08/2014, 11:24:59 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Về cơ bản, nhà thầu nước ngoài phải làm những thủ tục như bạn đã nêu, như là giấy phép nhà thầu, đăng ký mã số thuế, con dấu, phương pháp tính thuế, nộp thuế... Những thủ tục này đều phải làm ngay từ đầu. Đặc biệt là cách áp dụng phương pháp nộp thuế GTGT, TNDN... cần phải được tính toán để phù hợp với điều kiện thực tế dự án và quyền lợi của nhà thầu.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    25/07/2014, 10:13:40 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Sở Kế hoạch đầu tư: Lập Doanh nghiệp

    Sở Nội vụ: Lập hội địa phương.

    Cả hai sở này không có chức năng lập Trung tâm như theo câu hỏi nhé vị luật sư đồng nghiệp.

  • Xem thêm     

    24/07/2014, 11:17:41 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

     

    Căn cứ các quy định của pháp luật về giáo dục hiện hành, bạn phải làm thủ tục thành lập trung tâm. Theo đó, Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2011 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học bao gồm: điều kiện, thẩm quyền, trình tự, thủ tục thành lập, sáp nhập, chia tách, đình chỉ hoạt động, giải thể; hoạt động; tổ chức và nhân sự; giáo viên; học viên; tài chính và tài sản của trung tâm ngoại ngữ, tin học; thanh tra, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm.

    Theo Điều 7 của Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT, điều kiện thành lập trung tâm phải: (i) Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; và (ii) Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.

    Hồ sơ thành lập trung tâm bao gồm:

    a) Tờ trình xin thành lập trung tâm;

    b) Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:

    - Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;

    - Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;

    - Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;

    - Cơ sở vật chất của trung tâm;

    - Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);

    - Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.

    c) Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm.

    Trình tự, thủ tục thành lập trung tâm như sau:

    a) Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trung tâm, cơ quan quyết định thành lập trung tâm có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo quy định. Nếu hồ sơ đủ điều kiện, người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm tin học ra quyết định thành lập.

    b) Nếu không đủ điều kiện thành lập trung tâm thì cơ quan thẩm quyền có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng liên quan biết lý do.

    Theo quy định tại Khoản 1, Điều 8 của Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm tin học ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT, cơ quan có thẩm quyền thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể trung tâm tin học là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc giám đốc sở giáo dục và đào tạo (nếu được chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) quyết định đối với các trung tâm trực thuộc; các trung tâm thuộc trường trung cấp chuyên nghiệp; các trung tâm do các tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập.

    Sau khi có quyết định thành lập trung tâm của cơ quan có thẩm quyền, trung tâm của bạn phải nộp hồ sơ đăng ký cấp phép đào tạo, bồi dưỡng.

    Điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng

    1. Trình độ chuyên môn và trình độ sư phạm của giáo viên, kỹ thuật viên, giảng dạy lý thuyết, thực hành. Số lượng giáo viên phải đảm bảo tỉ lệ trung bình không quá 25 học viên/ 1 giáo viên/ca học.

    2. Có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học đủ ánh sáng, có diện tích tối thiểu đảm bảo 1,5m2/học viên/ca học.

    3. Có giáo trình, tài liệu, thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo; có thư viện, cơ sở thí nghiệm, thực tập, thực hành và các cơ sở vật chất khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo và hoạt động khoa học công nghệ.

    4. Có khu vực cho cán bộ, giáo viên và học viên nghỉ giải lao, nghỉ giữa giờ.

    5. Được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

    Sau khi được cấp phép đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm của bạn có thể hoạt động và tuyển sinh.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    24/07/2014, 11:13:13 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập trung tâm như câu hỏi nêu ra được quy định bởi Luật Khoa học và công nghệ và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó, do trung tâm này được Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Chính phủ, thành lập nên điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập còn phải chịu sự điều chỉnh của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành. Cụ thể ở đây là các tại Nghị định số 55/2012/NĐ-CP và Nghị định số 08/2014/NĐ-CP.

    Theo đó, điều kiện thành lập đơn vị sự nghiệp công lập:

    a) Xác định cụ thể mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ;

    b) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có);

    c) Có trụ sở làm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới); trang thiết bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân sự và kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật.

     

    Hồ sơ thành lập

    1. Hồ sơ thẩm định:

    a) Đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

    b) Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

    c) Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

    d) Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

    2. Hồ sơ trình cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập:

    a) Văn bản thẩm định, văn bản tham gia góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức và các tài liệu khác có liên quan;

    b) Dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập đã được hoàn chỉnh về nội dung và thể thức.

    Đó là một vài ý kiến để bạn tham khảo.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    24/07/2014, 10:38:39 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Việc thành lập công ty phụ thuộc chủ yếu vào chủ thể thành lập và ngành nghề đăng ký kinh doanh.

    Về chủ thể: Nếu bạn và người nhà bạn đều có quốc tịch Việt Nam thì về cơ bản không có sự hạn chế nào.

    Về ngành nghề kinh doanh: Nếu chỉ đăng ký ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp thì không có hạn chế nào về vốn, bằng cấp hay kinh nghiệm gì. Nếu bạn muốn đăng ký các ngành nghề có điều kiện như thiết kế kết cấu, kiến trúc, giám sát thi công... thì bạn hoặc người nhà ... phải có chứng chỉ hành nghề nộp cùng với hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    24/07/2014, 10:33:33 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Theo quy định hiện hành, HĐLĐ xác định thời hạn được quy định từ 12 đến 36 tháng. Do đó, công ty bạn ký 12.5 tháng cũng được, không vi phạm bất kỳ quy định nào. 

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    30/04/2014, 10:04:34 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Ngoài những khoản thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế GTGT... thì công ty của bạn phải đóng thuế nhà thầu cho công ty ở nước ngoài đó.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    21/04/2014, 11:08:02 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Với ngành nghề xây dựng dân dụng, công nghiệp, bạn có thể thành lập công ty như bình thường.

    Nhưng đối với các ngành nghề buộc phải có chứng chỉ như thiết kế kiến trúc, quy hoạch, kết cấu... bạn cần phải nộp những chứng chỉ đó đính kèm với hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    21/04/2014, 10:38:27 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Luật sư trả lời các câu hỏi của bạn như sau:

     

    1/ Em có cần báo trước 30 ngày khi ngày em xin nghĩ cũng là lúc chấm dứt HD LĐ hay đến ngày đó em có quyền không đến công ty?

    Bạn không cần thông báo. Hết ngày cuối cùng của hợp đồng, bạn cần bàn giao toàn bộ công việc của mình cho người có thẩm quyền.

     

    2/ Các giấy tờ nào cần chuẩn bị để xin thôi việc và hưởng trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp...? 

    Bạn cần có bản sao hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc quyết định thôi việc.

     

    3/ Theo luật LD thì trường hợp của em đã lv được 24 tháng nên sẽ được trợ cấp thôi việc từ công ty là (0.5x2= 1 tháng lương phải không)?. Công ty nào cũng có trợ cấp này hay còn tùy thuộc?

    Công ty tham gia BHTN nên bạn không được hưởng trợ cấp thôi việc.

     

    4/ Em xin nghĩ vào giữa tháng nên lương trong 15 ngày của tháng 06 sẽ tính thế nào?., ngoài ra em có được hưởng lương tháng 13 chia theo tỉ lệ số tháng làm việc trong năm?

    Bạn làm ngày nào thì được thanh toán lương ngày đó cộng với tiền ngày nghỉ phép trong năm chưa thanh toán. Tiền lương tháng 13 do quy chế công ty hoặc thỏa ước lao động tập thể quy định.

     

    5/ Bảo hiểm thất nghiệp bên công ty và em đã đóng đầy đủ trong 2 năm nên em sẽ được hưởng 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp với giá trị 60% 1 tháng lương/ tháng đúng không? và em sẽ phải làm thủ tục gì để nhận các khoảng đó?

    Đúng.

    Thủ tục gồm có:

    Đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi chấm dứt hợp đồng lao động trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt.

    Nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

    Trong thời hạn 20 ngày (tính theo ngày làm việc), kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan lao động có trách nhiệm tiếp nhận, xem xét và giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

     

    6/ Ngoài ra, nhờ Luật Sư tư vấn xem em có còn chính sách gì được hưởng hoặc thủ tục nào cần thực hiện không?

    Không có, trừ phi bạn có thỏa thuận khác với công ty.

     

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    21/04/2014, 10:17:39 SA | Trong chuyên mục Hợp đồng

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Bạn có thể căn cứ vào Luật Dạy nghề để lập hợp đồng nhé.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    14/04/2014, 11:17:25 SA | Trong chuyên mục Hợp đồng

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Đây là mối quan hệ dân sự giữa PPF và bạn, không liên quan đến các yếu tố hình sự nên bạn có thể yên tâm và bỏ qua lời hù dọa đó.

    Nếu bị khởi kiện ra tòa, Tòa án có thể buộc bạn thực hiện hợp đồng mà thôi.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    14/04/2014, 11:14:26 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Bạn cần xem lại bản hợp đồng xây dựng đã ký để biết được quyền và nghĩa vụ của các bên.

    Trân trọng,

  • Xem thêm     

    14/04/2014, 11:11:05 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Theo thông tin đã nêu, công ty bạn đã vi phạm các quy định của Bộ luật Lao động về xử lý kỷ luật lao động. Do đó, quyết định sa thải đã ban hành sẽ có thể Tòa án tuyên trái pháp luật.

    Tuy nhiên, công ty bạn đã rất thiện chí khi đưa ra hai phương án, đặc biệt là phương án 2, nhưng lưu ý cần đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động trong các tháng đó nhé.

    Theo quan điểm của tôi, đòi hỏi của anh này về 8.5 tháng lương không hợp lý, không có căn cứ pháp luật nên công ty không nhất thiết phải chấp nhận.

    Tôi cho rằng, công ty bạn nên ra quyết định hủy quyết định sa thải, sau đó ra thông báo mời anh này trở lại làm việc. Hai văn bản này nên gửi trực tiếp tới anh này, tốt nhất là có chữ ký nhận; hoặc gửi phát chuyển nhanh báo có.

    Nếu anh này không quay lại, công ty có thể xử lý anh này theo quy định về đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật.

    Trân trọng,

43 Trang <123456>»