Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

Chủ đề   RSS   
  • #491263 08/05/2018

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3536)
    Số điểm: 109378
    Cảm ơn: 401
    Được cảm ơn 4353 lần


    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Nay là năm 2018 rồi, và chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (Khoản 1 Điều 2 Hiến pháp 2013) vậy mà mấy ông nhà mạng cứ tưởng dân ta đang trong thời kỳ An Nam mít. Thức tỉnh đi các ông nhà mạng!

    Mấy mươi ngày qua, các nhà mạng rếu khách hàng đến các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng để bổ sung thông tin cho đúng với Nghị định 49, nếu không thực hiện sẽ bị cắt 1 chiều rồi cắt 2 chiều rồi cắt luôn hợp đồng; trước đây hạn cuối mà các nhà mạng đưa ra là 24/4/2018, nhưng vì nhà mạng quá tải bởi nhiều khách đến bổ sung thông tin thì mấy ông chuyển qua ngày 15/5/2018.

    Tại sao trách nhiệm của các ông mà các ông lại ngồi một chỗ ở phòng máy lạnh bắt khách hàng đến bổ sung thông tin? Các ông lấy tiền của khách hàng mà sao không phục vụ khách hàng mà bắt khách hàng phục vụ các ông? Thử hỏi trong hợp đồng có điều khoản nào bắt buộc khách hàng phải nộp ảnh chân dung chính chủ không? … Các ông đã đọc kỹ Nghị định 49 hay chưa? Hay đọc rồi mà giả đò không hiểu?...

    Nghị định 49 có quy định như sau: “Trong vòng 12 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định tại khoản 5, khoản 7 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Nghị định này. Ngoài các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này, doanh nghiệp có thể cử nhân viên của chính doanh nghiệp trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này”.

    Như vậy, trách nhiệm thuộc về nhà mạng chứ không phải khách hàng, với lại nhà mạng có thể cử nhân viên của mình trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định chứ không chỉ ngồi mát nơi máy lạnh rồi bắt khách hàng tới bổ sung. Hợp đồng giữa nhà mạng và khách hàng là hợp đồng dân sự (hai bên bình đẳng với nhau) cớ cơn gì ông lại quan liêu (mà ông không phải là quan) như thế? Nếu ông muốn ngồi mát thì phải nghĩ ra cách gì hay để khuyến khích khách hàng nhé, như là ai đến các điểm giao dịch được tặng quà, tặng tài khoản khuyến mại… hay cách khác hay hơn (mấy ông ăn tiền của khách thì mấy ông buộc phải nghĩ ra cách thông minh nhé!)

    Nếu các ông cứ như thế này, cứ làm bậy như kia rồi cắt dịch vụ của khách hàng thì khách hàng sẽ đi kiện đó! Nay là năm 2018 rồi, không phải thời An Nam mít đâu mà các ông bố láo!


     
    18857 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123
Thảo luận
  • #577337   26/11/2021

    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Việc nhà mạng yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin là để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng. Việc đăng ký bổ sung thông tin là cần thiết, và nên được thực hiện, còn về việc nhà mạng cắt dịch vụ thì mình nghĩ thay vì đi kiện thì khách hàng nên đến nhà mạng để đăng ký thông tin.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #579230   31/12/2021

    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Theo mình nghĩ để mọi người tự giác đi thay đổi thông tin thì các nhà mạng nên cho người dân biết tại sao lại phải bổ sung thông tin. Việc bổ sung thông tin này có ý nghĩa gì hay không, có đem lại lợi ích gì cho họ hay không. Từ đó mà họ sẽ tự giác đến bổ sung thông tin thay vì đe dọa sẽ cắt dịch vụ nếu người dùng không bổ sung thông tin.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #584939   31/05/2022

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (805)
    Số điểm: 5418
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 85 lần


    Có những là nhà mạng tuân thủ quy định, hiểu rõ trách nhiệm của mình, cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất, khách hàng là trên hết. Đừng những chuyện như thế này làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đơn vị mình. Những chỗ người ta cung cấp dịch vụ tốt hơn, tận tình hơn thì tất nhiên họ sẽ quay lưng với những đơn vị làm khó họ.

     
    Báo quản trị |  
  • #585203   10/06/2022

    trinh16399
    trinh16399
    Top 500
    Mầm

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:17/05/2022
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 815
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 9 lần


    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Cảm ơn vì bài viết hữu ích của bạn. Việc cung cấp thông tin của người sử dụng internet là việc làm cần thiết để kiểm soát số lượng cũng như chất lượng cho các đầu mạng của nhà cung cấp. Khi yêu cầu thông tin thì ai cũng trễ nãi, khi đường truyền mạng có vấn đề thì hối thúc nhưng lại chẳng có thông tin để kiểm tra.

     
    Báo quản trị |  
  • #585779   25/06/2022

    minhcong99
    minhcong99
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (438)
    Số điểm: 3985
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 36 lần


    Nhà mạng mà tổ chức đi lấy thông tin của cả triệu khách hàng thì chi phí tổ chức lấy thông tin trả đâu cho hết. Với lại theo quan điểm của mình thì nhà mạng có quyền làm như vậy bởi pháp luật quy định, cũng như để bảo vệ thông tin khách hàng thôi.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #587247   01/07/2022

    leehuy97
    leehuy97
    Top 500
    Chồi

    Vietnam
    Tham gia:29/06/2022
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 1393
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 13 lần


    Thông tin bài viết đã cho mình biết thêm về những quy định mới của nhà nước về cập nhật thông tin cá nhân theo số điện thoại để các cơ quan nhà nước dễ dàng quản lý thông tin người dân. Đặc biệt là phục vụ cho quá trình điều tra của các cơ quan chức năng truy tìm dấu vết tội phạm. 

     
    Báo quản trị |  
  • #589063   31/07/2022

    haunguyenth
    haunguyenth
    Top 150
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:16/02/2022
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 3661
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 43 lần


    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Cảm ơn bài viết của bạn, mình thấy cũng có nhà mạng cử nhân viên đến từng gia đình để bổ sung thông tin thuê bao di động, cũng có nhiều nhà mạng yêu cầu chủ thuê bao phải đến tận nơi để bổ sung thông tin, gây mất thời gian và phải chờ đợi lâu.

     
    Báo quản trị |