nhungtong8388 viết: Cả nhà ơi cho em hỏi quy định của việc hủy hoa đơn là như thế nào theo thông tư hay nghị quyết gì ko ạ. Bên em như thế này :
em xuất hóa đơn cho bên mua ngày 21/6 nhưng vì quy trình của bên mua ngày HĐ là ngày cuối cùng sau khi xin duyệt ...( lỗi bên mua ko có sự thống nhất ) bên mua yêu cầu bên em hủy hóa đơn đó. Nhưng em ko đồng ý hủy vì lý lo hủy ko hợp lý hơn nữa hủy nhưng chưa xác định được sẽ thay thế bằng hóa đơn nào vì chưa biết khi nào xin duyệt xong. Bên đó nói là bây giờ hủy ghi là bên mua trả lại hàng - cả nhà có biết nếu trả lại hàng thì thủ tục như thế nào hay chỉ cần ghi như thế là xong ạ. Chị Vân ơi, giúp em nhé !
Chào em!
Theo quy định tại TT 129/2008/TT-BTC hướng dẫn sử dụng hoá đơn với trường hợp
HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI ns :
2.8. Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán điều chỉnh doanh số bán, số thuế GTGT đầu ra; bên mua điều chỉnh doanh số mua, số thuế GTGT đầu vào.
Như vậy, nếu với lý do : Xuất hàng trả lại, cty em
có quyền yêu cầu bên Mua hàng xuất hoá đơn trả lại hàng theo quy định trên. Cần thiết, em in cái quy định trên và fax sang cho họ.
Em không quan tâm cái quy trình nội bộ của bên họ làm gì. Mà trách nhiệm của em là bán hàng, xuất hoá đơn, thu tiền theo thoả thuận trong hợp đồng hoặc giao kết hai bên.
Hoặc có thể xử lý du di cho họ trong TH này : Xuất hoá đơn thay thế cho hoá đơn ngày 21/6. Nhưng phải cho biết rõ ngày xuất hoá đơn thay thế, tránh như trường hợp vừa xảy ra thêm 1 lần nữa.
Hoá đơn 21/6 em có nhiều lý do để có thể huỷ nó : Em vẽ thêm mấy số vào cái mã số thuế hoặc tên cty em thêm vào đó mấy ký tự cho nó sai lệch thông tin và thu hồi liên 2 hoá đơn, lập biên bản thu hồi và huỷ hoá đơn.Xuất hoá đơn thay thế.
Vấn đề này em nên trao đổi lại với Sếp, để sau này không ai nói được mình.
Em phải nắm đằng chuôi, đừng phụ thuộc vào khách hàng quá. Ngoài ra, em xem quan hệ giữa khách hàng với bên mình là khách thường xuyên hay như thế nào? và cùng thoả thuận để đưa ra cách giải quyết êm xuôi mà không phải đao to búa lớn.
Trước khi làm việc với phòng kế toán bên kia, em phải biết mình cần nói những gì và xử lý theo hướng nào, cố mà xoáy họ về cách giải quyết của mình.
Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 22/06/2011 12:54:56 CH
Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc