Chào, xin tư vấn cho ý kiến nha
Cty em là là cty TNHH một thành viên, 100%
vốn nước. Giờ cty chuẩn bị đóng bảo hiểm cho nhân viên, nhưng bị kẹt ở đây là :
Cty em hàng tháng trả lương cho nhân viên bằng
chuyển khoản qua tài khoản cá nhân nhân viên, lương thực tế lãnh cao hơn lương
ghi trên HĐLĐ như
Lương trên HĐLĐ 2.546.000 đăng ký trên
Còn thực lãnh là 3.100.000
Do trên hợp đồng ghi lương chỉ có 2.546.000
còn ghi phụ cấp là không có. Vậy khi đăng ký BHXH có bị ảnh hưởng gì không ???
Em đăng ký bảo hiểm theo lương 2546000 được không ???
Em có hỏi nhiều cty em quen biết và họ đã
trả lương cho nhân viên cũng giống với cty em mà họ đăng ký bảo hiểm vẫn được,
không bị nhà nước phạt ví dụ
Lương cơ bản ghi trên hợp đồng của họ là
1.360.000 thôi, nhưng xem bảng lương của từng nhân viên họ thì có các phụ cấp
và trợ cấp nên khi nhận lương thực lãnh của họ cao gấp 2 lần so với lương ghi
trên hợp đồng.
Mà em đem những cty này lên hỏi kế toán trưởng
cty em thì nói không thể làm được vì sợ bị phạt Thu Chi.
Em cũng không biết phải làm sao nữa, có người
nói được vì đăng ký bảo hiểm chỉ dựa vào hợp đồng thôi không liên quan đến
lương thực lãnh. Có người lãi nói không.
Xin các anh chị em nào biết rành chỉ giúp
mình nhá