Dù cho thêm bao nhiêu cọc thì nước chảy vẫn chảy, lở càng lở thêm bởi chân đê đang bị rỗng cần bồi đất đầy chân !
Đã không biết sợ xe cộ, vậy nên hành khách nào cũng phải tránh. Cảnh sát giao thông làm nghiêm sẽ được
VIỆC LÀM CÓ CĂN CỨ
Nói nhiều người ta không thích, thấy mà không nói lại hóa ra vô trách nhiệm nếu suy nghĩ sau đây mà đúng thì không thể cả hệ thống có chuyên môn về kinh tế lại không biết điều này. Nhiều thập kỷ trở lại đây Nhà nước ta biểu hiện lúng túng trước cơ chế giá do bên kinh doanh tự ý tăng giá vô tội vạ như: sữa, xăng dầu, điện, ôtô vv... Nhà nước cũng đã phải sử dụng ngân sách bình ổn, thế rồi lỗ hổng không bịt được. Người được cứ được, người mất cứ mất. Tôi thì nghĩ việc này là đơn giản, căn cứ có rồi cứ lệnh quan phép nước mà làm. Kinh doanh phải có lời, mua cao bán cao, mua thấp bán thấp, nhưng giá đầu ra không thể cao hơn đầu vào quá 20% giá của sản phẩm thì lo gì cao thấp mà phải tiêu tốn đến nhiều kinh phí họp hành đến thế. Tôi đưa ra mức lợi nhuận sau kinh doanh 20% là có cơ sở bởi người kinh doanh nộp thuế 10% vào ngân sách nhà nước còn người kinh doanh hưởng lợi 10% là tốt lắm rồi (đôi bên đều có lợi). Nếu cơ chế này được áp dụng thì người mua hàng cũng quản lý được giá chưa nói đến cơ quan chức năng, nghi ngờ chỉ cần yêu cầu xuất trình hóa đơn đầu vào thì sẽ biết./.
Lê Minh Vũ, Thanh Hóa