Công ty ra quyết định thôi việc nhưng chưa hoàn trả hóa đơn thuế TNCN năm 2020

Chủ đề   RSS   
  • #551548 11/07/2020

    hanhan22893

    Sơ sinh

    Kiên Giang, Việt Nam
    Tham gia:11/07/2020
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Công ty ra quyết định thôi việc nhưng chưa hoàn trả hóa đơn thuế TNCN năm 2020

    Thưa Luật sư,

    Cụ thể là vào tháng 7/2019 em có làm việc tại công ty A và có đóng thuế thu nhập cá nhân theo luật lao động, Đến tháng 2/2020 em chính thức nghỉ việc Nhưng đến nay phía công ty A vẫn chưa hoàn trả đủ hồ sơ cho em như giấy Quyết định thôi việc, Hóa đơn thuế TNCN, Sự việc đã được trì hoãn từ tháng 3/2020 đến nay là tháng 7/2020. Em đã liên hệ phía công ty A nhiều lần về việc hồ sơ hóa đơn Thuế, Thì em nhận được duy nhất 1 tờ hóa đơn thuế chốt từ 7/2019 đến 12/2019, Còn về phần tháng 1/2020 đến 2/2020 thì phía cty bắt em phải đợi năm sau mới chốt cho em với lý do là Luật Thuế không cho xuất hóa đơn của 2020.

    Hiện tại em không thể quyết toán thuế và sợ sẽ chậm trễ việc quyết toán và bị mất tiền thuế không ạ?

     
    1186 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hanhan22893 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (14/07/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #551630   13/07/2020

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1518)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1066 lần


    Căn cứ vào Điều 47 Bộ luật lao động quy định thì công ty sẽ có trách nhiệm hoàn thành thủ tục trả lại sổ BHXH và các giấy tờ khác cho bạn sau khi hai bên chấm dứt hợp đồng lao động như sau :

    “Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

    1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

    2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

    3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

    4. Trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản thì tiền lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết được ưu tiên thanh toán”.

    Nhưng theo như bạn cho biết thì công ty đã không hoàn trả các giấy tờ cho bạn sau hơn 30 ngày chấm dứt hợp đồng. Hiện tại thì chưa có một văn bản pháp luật nào quy định về thời hạn công ty phải hoàn trả các giấy tờ cho bạn vì vậy nếu như bạn muốn lấy lại các giấy tờ của mình thì bạn có thể gửi đơn đến Phòng lao động thương binh và xã hội để yêu cầu Hòa giải viên lao động hòa giải. Nếu vẫn không nhận được giấy tờ của mình thì bạn có thể gửi đơn đến Tòa án nhân dân cấp huyện nơi công ty đó đặt trụ sở yêu cầu giải quyết.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (14/07/2020)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

Email: luatsuthanhtung@gmail.com;