Em tên Ngọc, hiện đang làm việc cho một công ty Nhật Bản tại Đồng Nai. Em ký hợp đồng 1 năm từ 1/7/2017 đến 30/6/2018. Em làm vị trí xuất nhập khẩu kiêm thu mua hàng. Vào tháng 8/2017, do em làm sai nên công ty có trừ em nửa ngày lương, em chấp nhận vì đó là lỗi của mình. Ngày hôm qua (04/12/2017), có một nhà cung cấp giao hàng bị chậm (hẹn giao trước 4h chiều nhưng lại giao sau 4h chiều, kéo dài tới 6h chiều. Tuy nhiên lịch giao hàng theo thỏa thuận ban đầu là từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 12). Do nhà xa, có con nhỏ và ba chồng đang nằm viện, nên lúc 5h chiều em có xin tổng giám đốc bên em cho em về trước, còn việc nhận hàng em đã nhờ anh quản lý xưởng nhận giúp vì anh đang tăng ca chưa về. (Em làm văn phòng nên thời gian làm việc từ 7:30-16:30). Tuy nhiên, tổng giám đốc bên em không đồng ý, bắt e ở lại nhận hàng xong mới được về. Em cũng đồng ý, ở lại nhận hàng xong, hơn 18:00 mới về.
Nhưng sáng nay (ngày 5/12), công ty yêu cầu em vô ngồi nói chuyện, đòi từ nay về sau giảm lương e 500 ngàn đồng vì lý do em hoàn thành công việc ko tốt, việc giao hàng bị chậm trễ, một số hàng bị lỗi do em ko theo dõi sát sao việc làm hàng. Em giải thích là việc giao hàng bị trễ là do trời mưa và kẹt xe nhưng vẫn nằm trong thời gian giao hàng đã thỏa thuận, còn việc một số hàng bị lỗi thì em đã yêu cầu nhà cung cấp sửa lại. Công ty vẫn không đồng ý, vẫn đòi trừ lương em. Em cương quyết không chịu, và nói nếu trừ lương là vi phạm luật lao động Việt Nam và e có quyền kiện. Hiện tại công ty vẫn chưa phản hồi lại.
Vui lòng cho em hỏi, công ty em làm sai luật không? Nếu công ty vẫn trừ lương, và em muốn đòi lại quyền lợi cho mình thì em nên liên hệ cơ quan tổ chức nào? Xin cám ơn!