Chi hoa hồng cho khách hàng.

Chủ đề   RSS   
  • #79676 18/01/2011

    DongQuyen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/01/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chi hoa hồng cho khách hàng.

    Em hỏi một số vấn đề nhé.

    - Công ty em là công ty cung cấp thiết bị giáo dục phải chi rất nhiều tiền hoa hồng nhưng không biết cho vào chi phí như thế nào. Vì khách hàng không muốn ký vào người được nhận tiền.
     Làm thế nào bây giờ khi công ty rất muốn đưa số tiền đó vào chi phí.

    - Công ty em chuyển thiết bị đi rất nhiều địa phương do không có nhân viên đi để lắp đặt thiết bị, nên đến địa phương đó mới thuê nhân công để lắp đặt ( số tiền lên đến hơn 100 triệu), nhưng ở đó không viết hóa đơn được.

    Về dưới Hà nội em muốn muốn mua hóa đơn thuế ở cục thuế (để thanh toán số tiền lắp đặt trên) nhưng không mua được . Nếu công ty em làm hợp đồng với số tiền trên và không có hóa đơn đỏ thì phải làm thêm những chứng từ gì kèm theo nữa để hoàn thiện một bộ chứng từ hợp lý cho vào chi phí?

    Anh/chị tư vấn giúp em với nhé.
    Em cám ơn nhiều.

     
    22493 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #79850   19/01/2011

    nqtrang
    nqtrang
    Top 500
    Lớp 1

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:02/10/2008
    Tổng số bài viết (381)
    Số điểm: 2462
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 25 lần


     

    1/ Công ty chi rất nhiều tiền hoa hồng thì khoản tiền đó hạch toán vào tài khoản 641.

        Theo qui định thì chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký; chữ ký trên chứng từ để chi tiền phải ký theo từng liên; Do vậy công ty phải yêu cầu người nhận tiền ký vào chứng từ kế toán

         Trường hợp công chi trả tiền hoa hồng cho cá nhân thực hiện các dịch vụ có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi lần chi trả hoặc tổng giá trị hoa hồng thì phải khấu trừ thuế trước khi trả thu nhập cho cá nhân theo tỷ lệ 10% trên thu nhập chi trả,

       2/ Trường hợp Công ty ký hợp đồng thuê nhân công để lắp đặt và trong hợp đồng có điều khoản qui định công ty chịu các khoản thuế  thì công ty đến chi cục thuế địa phương nơi lắp đặt thiết bị để được kê khai tính thuế và nhận hoá đơn theo qui định.

     

     
    Báo quản trị |