Chào bạn.
Theo bạn mô tả thì trong khoảng thời gian này có 5 ngày nghỉ hàng tuần, nên cơ quan chỉ được trừ lương của bạn 10 ngày thôi. Nếu vẫn trừ cả 15 ngày theo lịch là sai. Bởi vì lương tháng được tính cho 22 ngày làm việc, nghỉ ngày nào thuộc ngày làm việc thì trừ lương ngày đó, không thể trừ cả 15 ngày bao gồm ngày nghỉ hàng tuần được.
Cần nói thêm là: do đơn vị bố trí ngày nghỉ hàng tuần là chủ nhật và thứ 2, nên xảy ra hai trường hợp:
- Nếu việc này đã được báo cáo với cơ quan BHXH thì BHXH sẽ xác định ngày nghỉ hàng tuần của bạn là chủ nhật và thứ 2 để không trả lương ốm (sẽ được trả lương ốm từ thứ 3 đến thứ 7). Như vậy bạn sẽ được nhận lương ốm 9 ngày (từ thứ 3 tuần thứ nhất đến thứ 6 tuần thứ 2). ===> bạn được nhận lương đi làm là 13 ngày.
- Nếu đơn vị không báo việc này thì BHXH vẫn tính ngày nghỉ hàng tuần của bạn là thứ 7 và chủ nhật để không trả lương ốm (vẫn trả lương ốm từ thứ 2 đến thứ 6). Như vậy bạn sẽ được nhận lương ốm 11 ngày (từ thứ 2 tuần thứ nhất đến thứ 2 tuần thứ 3). ===> bạn được nhận lương đi làm là 11 ngày.
Do vậy đơn vị bạn phải căn cứ vào tình tiết này để tính trừ lương ngày nghỉ ốm của bạn là mấy ngày để tính lương đi làm của bạn cho phù hợp.
Riêng ngày lễ (dù cơ quan đi tham quan) nhưng bạn cũng chỉ hưởng lương ốm chứ không được hưởng lương làm việc đâu nhé.