Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

Chủ đề   RSS   
  • #505934 29/10/2018

    BachHoLS
    Top 150
    Male
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (493)
    Số điểm: 18818
    Cảm ơn: 70
    Được cảm ơn 708 lần


    Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

    Nhìn lại cuộc đại chiến giữa Vinasun và Grab? Cái kết nào sẽ diễn ra?

    CUỘC

    Tôi yêu Việt Nam! "Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ Từ trái tim xin 1 lời Tôi yêu Việt Nam"

     
    16055 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn BachHoLS vì bài viết hữu ích
    AryaStark (22/02/2020) hoangyennhi196 (13/11/2018) vtv9000 (31/10/2018) ntdieu (29/10/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang «<234
Thảo luận
  • #545342   02/05/2020

    Cũng cảm thấy tội cho "ông chủ" taxi lớn như Vinasun. Dù có thắng kiện nhưng thời gian kiện tụng, chi phí kiện, và các thứ khác cũng phải bỏ ra rất nhiều trong khi đó xe công nghê trong rất nhiều năm liền từ khi bắt đầu tham gia vào thị trường đều không phải chịu đóng mức thuế như những hãng taxi Việt Nam như vinasun.

     
    Báo quản trị |  
  • #547668   30/05/2020

    hosyhieu20
    hosyhieu20
    Top 500


    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2020
    Tổng số bài viết (210)
    Số điểm: 1710
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 11 lần


    Mình không bàn đến chuyện ai đúng ai sai ở đây mà ở đây là câu chuyện cạnh tranh thị trường giữa 2 tập đoàn taxi. Có cạnh tranh thì mới có phát triển. Nếu như không xuất hiện Grap thì liệu rằng hệ thống taxi truyền thống Việt Nam đến bao giờ mới thay đổi hay là cứ như vậy mãi thôi. Nhờ có sự xuất hiện của Grap đã giúp cho những hãng Taxi Việt Nam phải thay đổi theo hướng tích cực để cạnh tranh với Grap. Và đương nhiên là khách hàng là người có lợi trong chuyện này.

     
    Báo quản trị |  
  • #549928   25/06/2020

    Chẳng có cái kết nào cả, mọi thứ diễn ra theo một quy luật nhất định thôi. Không sống được thì chết đi! Và để tồn tại được trong hiện nay thì không thể ăn theo lối chộp giật được, Vinasun đã từng là ở đỉnh cao và  bên cạnh đỉnh cao lúc nào cũng là hố sâu. Đến giờ không đáp ứng được nhu cầu của thời đại mà để Grab làm được thì hãy chấp nhận sự thật thôi. Nếu Vinasun thằng thì tôi cho rằng đó là một sự cạnh tranh không lành mạnh và được một sự bảo hộ từ phía đội nhà.

     
    Báo quản trị |  
  • #550788   30/06/2020

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Khi bị đụng đến quyền lợi thì chắc chắn đơn vị nào cũng sẽ gồng mình đáp trả, dù chưa biết có hiệu quả không. Cũng thấy phục dân luật mình, đăng nào cũng tìm ra được căn cứ  pháp lý để kiện. Dù chưa biết kết quả đi tới đâu

     

     
    Báo quản trị |  
  • #550807   30/06/2020

    chaugiang9897
    chaugiang9897
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 2516
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 54 lần


    Vấn đề pháp lý trong vụ án này cần có câu trả lời thỏa đáng về 2 vấn đề. Thứ nhất, đó là việc Vinasun kiện Grab để đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng dựa trên cơ sở pháp lý nào. Thứ hai, cơ sở pháp lý nào mà mà Tòa án xác định Grab phải bồi thường cho Vinasun bằng một con số cụ thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #550814   30/06/2020

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Đến nay đã tạm lắng xuống vụ kiến của 2 hãng xe này. Tuy nhiên các đơn vị taxi truyền thống đã dần chuyển mình thay đổi để phù hợp nhu cầu người dùng. Các taxi đã dần dừng việc “mặc đồng phục” cho xe, chạy như xe nhà… có thể cho thấy sự cố gắng để cạnh tranh

     

     
    Báo quản trị |  
  • #551058   01/07/2020

    TranThao0902
    TranThao0902
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2020
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1665
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 17 lần


    Khi đụng chạm đến quyền lợi của nhau thì các doanh nghiệp, công ty lại càng đối đầu nhau. Thực ra mình nghĩ không có cái kết nào cả, ở nền kinh tế thị trường này nếu không có cạnh tranh thì không có chỗ đứng và không thể phát triển được.

     
    Báo quản trị |  
  • #551473   09/07/2020

    quachlinh197
    quachlinh197
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2020
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 26 lần


    Ai đúng ai sai thì pháp luật sẽ xét xử, nhưng theo mình thấy thì từ khi có Grap việc vân chuyển người và hàng hóa trở nên minh bạch hơn, không lo tình trạng "chặt chém" khánh hay đi lòng vòng để câu thêm tiền của khách hàng. Rất tiện lợi cho những người hay đi lại bằng xe ôm như mình

     
    Báo quản trị |  
  • #551739   14/07/2020

    Thay vì đối đầu giữa các công ty công nghệ và các công ty taxi, việc hợp tác sẽ tăng hiệu quả tổng thể của ngành vận tải, tạo điều kiện cho các tài xế Vinasun tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao thu nhập, và cuối cùng là mang đến dịch vụ vận tải thông suốt, thuận tiện, chi phí hợp lý và an toàn hơn cho tất cả mọi người.

     
    Báo quản trị |  
  • #557351   06/09/2020

    Caothikimdung1001
    Caothikimdung1001
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2020
    Tổng số bài viết (305)
    Số điểm: 1625
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Không chỉ Grab mà các hãng taxi công nghệ khác đổ bộ vào Việt Nam nếu xét về khía cạnh người tiêu dùng thì nó là một tín hiệu tốt vì càng nhiều nhà cung cấp thì người tiêu dùng có thể tự do lựa chọn. Xét về mặt kinh doanh thì đúng thật Vinasun đang bị thua thiệt rất nhiều mặt vì thời đại hiện nay là sử dụng công nghệ chứ không còn alo tổng đài để gọi taxi nữa. Theo đó để tồn tại thì Vinasun thay vì cứ kiện tụng thì tự mình thay đổi cách thu hút khách hàng có khi còn tốt hơn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #572602   24/06/2021

    Theo mình thì trong kinh doanh không thể nào thiếu sự cạnh tranh được. Có cạnh tranh thì các ngành kinh doanh dịch vụ mới có thể phát triển được, từ đó nâng cao chất lượng và hạ giá thành, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #572764   27/06/2021

    HĐXX nhận định việc Vinasun cho rằng theo Đề án 24 thì Grab không có chức năng kinh doanh vận tải nhưng lại thực hiện hoạt động này nên gây thiệt hại cho Vinasun.

    HĐXX xét thấy căn cứ các chứng cứ cũng như lời khai nhân chứng, người liên quan thì Grab giao dịch với hành khách bằng phương thức kết nối phần mềm. Hoạt động này chính là kinh doanh vận tải điện tử, chứ không đơn thuần chỉ là cung ứng phần mềm kết nối.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #573776   20/07/2021

    Theo mình thấy thì ở bất kỳ một ngành nghề nào cũng phải có sự cạnh tranh. Cạnh tranh để giúp cho nó phát triển hơn, cạnh tranh để đào thải những thứ đã không còn phù hợp nữa. Và sau sự cạnh tranh đó thì khách hàng có thể nhận được những dịch vụ tốt hơn với giá thành rẻ hơn chẳng hạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #581170   28/02/2022

    Theo quan điểm của tôi các bên trong vấn đề đều có những lý lẽ riêng của mình. Đối với Vinasun có lý do chính đáng để làm điều này. Ngược lại, đối với grab vấn đề nằm ở việc cạnh tranh trong mô trường này, mỗi công ty doanh nghiệp đều có lý do riêng nhưng việc làm này đến từ cạnh tranh trong kinh doanh. Ai cũng có lý riêng nên không thể phán đoán việc đúng sai nhưng cả hai cạnh tranh sẽ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng

     

     
    Báo quản trị |  
  • #584252   24/05/2022

    Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

    Mọi người bàn về vấn đề pháp luật nhiều rồi. Cái tôi muốn nhắc đến ở đây là sự "bắt kịp thời đại". Rõ ràng là Vinasun đang dần bị lỗi thời, khi mà thời đại 4.0 đang dần lên ngôi. Việc sử dụng 1 dịch vụ xe vừa có thể chủ động đặt xe, theo dõi hành trình, biết trước chi phí chuyến đi... chỉ qua 1 ứng dụng và chỉ cần tốn 10 - 15 phút thì đã thấy là hơn hẳn dịch vụ taxi truyền thống nhiều bậc rồi.

    Dù thắng hay thua kiện gì thì Vinasun cũng nên cải cách và nâng cấp dịch vụ taxi của mình lên thôi.

     
    Báo quản trị |