Ồ! Chết thật! Anh sơ suất quá. Đọc không kỹ cứ tưởng hai xe môtô đi không đúng phần đường, tốc độ nhanh rồi va vào xe ôtô.
Giờ đọc kỹ lại mới thấy rõ là hai xe va vào nhau rồi mới ngã quẹt vào đèn chiếu sáng phía sau xe tải.
Vậy trường hợp này chưa thể nói lên điều gì cả. Phải đợi kết quả từ cơ quan đìều tra thôi, kể cả trách nhiệm hình sự và trách nhiệm dân sự, chứ chưa có cơ sở để xử lý như trong bài viết và đường dẫn phía trên của anh được đâu.
Về những câu hỏi mới của em thì làm sao anh biết được bao nhiêu %, cái đó thuộc lĩnh vực chuyên môn của các tổ chức giám định tư pháp.
Nếu hành vi của người lái xe tải có dấu hiệu của tội phạm thi Cơ quan điều tra sẽ yêu cầu mình đi giám định. Hoặc mình cũng có thể làm đơn đề nghị cơ quan điều tra ra quyết định trưng cầu giám định.
Cũng lưu ý là trường hợp của bạn em không loại trừ khả năng người điều khieern xe môtô bị truy cứu TNHS đâu đấy. Vì người cầm lái không có bằng, uống rượu, đi trái đường, tốc độ nhanh thì chắc chắn là có hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Khi đó nếu thuộc một trong các trường hợp sau thì sẽ bị truy cứu TNHS:
- Người ngồi sau có tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên.
- Người ngồi sau co tỷ lệ thương tật từ 21% đến 30% và còn gây thiệt hại về tài sản từ 30 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng.
- Gây thiệt hại về tài sản có giá rị từ 50 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.
Thân!
Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!