Bổ sung ngành nghề kinh doanh theo luật mới

Chủ đề   RSS   
  • #393414 22/07/2015

    yuanyu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bổ sung ngành nghề kinh doanh theo luật mới

    Em có một vấn đề thắc mắc kính mong luật sư giải đáp ah.

    Công ty em là công tu TNHH hai thành viên trở lên, và là công ty có vốn đầu tư nước ngoài 100%.

    Ngành nghề chính của công ty chúng em là phần mềm, lắp đặt hệ thông cho máy vi tính.....

    Do nhu cầu muốn mở rộng kinh doanh thì công ty em muốn bổ sung thêm hoạt động mua bán máy tính, và linh kiện máy vi tính.

    Từ ngày 01/07/2015 áp dụng luật đầu tư mới thì em cần phải làm những thủ tục gì để bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh?

    E phải chuẩn bị những giấy tờ thế nào?

    Em cám ơn luật sư rất nhiều ah.

     
    49843 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #393768   24/07/2015

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn như sau:

    1. Giấy chứng nhận đầu tư được cấp theo Luật Đầu tư cũ

    Luật Đầu tư 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 đã bãi bỏ việc cấp giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhằm tách bạch hoạt động đầu tư theo dự án với hoạt động kinh doanh.

    Hiện nay chưa có văn bản nào hướng dẫn Luật Đầu tư về quy định này nên đối với các trường hợp được cấp giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận doanh nghiệp khi có nhu cầu thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vẫn chưa có căn cứ chắc chắn có cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Theo trao đổi riêng của chúng tôi với chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, khi tiếp nhận những hồ sơ này, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục xin cấp đổi giấy chứng nhận đầu tư thành giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sau đó tiến hành thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

    Hồ sơ đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gồm:

    Ø  Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy chứng nhận đầu tư;

    Ø  Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh);

    Ø  Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

    Hiện nay, Bộ kế hoạch đầu tư đã ban hành Công văn số 4211/BKHĐT-ĐKKD ngày 26/6/2015 hướng dẫn áp dụng quy định về đăng ký doanh nghiệp, kèm theo một số biểu mẫu, bạn có thể tham khảo mẫu ở đây để nộp hồ sơ xin cấp đổi.

    Bạn đối chiếu với giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp mình  và liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn về thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận đầu tư nhé.

    2. Thủ tục du lịch bổ sung ngành nghề kinh doanh theo Luật đầu tư mới

    Sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới, bạn làm thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh theo quy định mới của Luật doanh nghiệp 2014, Nghị định 43/2010/NĐ-CP, theo đó:

    Điều 34 Nghị định 43/2010/NĐ-CP quy định về đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh:

    1. Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

     Nội dung Thông báo bao gồm:

    a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

    b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

    c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định thì phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền.

    Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    Kèm theo Thông báo phải có quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

    Thời hạn để thực hiện thay đổi 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 hoặc 1900 2118 để được trợ giúp.

    Thân chúc bạn sức khỏe, thành công.

     
    Báo quản trị |  
  • #393773   24/07/2015

    yuanyu
    yuanyu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em cám ơn luật sư rất nhiều ah.

     
    Báo quản trị |  
  • #440603   04/11/2016

    Thuhien947
    Thuhien947

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho em xin hỏi một chút ạ! Công ty em kinh doanh mảng Thiết bị Y Tế.

    Hiện cty em muốn nuôi trồng "Đông Trùng Hạ Thảo" là một loại Thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng. Em muốn hỏi là cty em có cần phải xin bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh k ạ? Em xin cảm ơn ạ!!!

     
    Báo quản trị |  
  • #441759   16/11/2016

    toanvv
    toanvv
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2009
    Tổng số bài viết (2218)
    Số điểm: 12665
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1615 lần


    Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý hiếm nên quy trình nuôi trồng, thu hái và chế biến đông trùng hạ thảo cần được nghiên cứu và cấp Giấy chứng nhận để đảm bảo nguyên liệu không bị nhiễm hóa chất độc hại. Ngoài ra sản phẩm còn phải được sản xuất đạt chứng nhận tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế.

    Để đủ điều kiện được cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất kinh doanh đông trùng hạ thảo cần phải đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Thông tư 16/2012/TT-BYT – Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y Tế.

    Đối với các sản phẩm được sản xuất trong nước, thành phần hồ sơ như sau:
     - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty đưa sản phẩm ra thị trường.

    - Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

    - Phiếu kết quả kiểm định sản phẩm test tại cơ quan kiểm định có chức năng có phép.

    - Thông tin sản phẩm cần công bố.

    Nếu bạn có thắc mắc hay vấn đề gì để làm sáng tỏ thì hãy gọi điện cho tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377

    Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.

     
    Báo quản trị |  
  • #455656   02/06/2017

    cho em hỏi một chút ạ!

    công ty em là công ty con có vốn đầu tư nước ngoài của một công ty mẹ nên có cả giấy chứng nhận đầu tư và giấy đăng ký doanh nghiệp. ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty em là sửa chữa bảo hành lắp đặt thiết bị điện tử nhưng nay do nhu cầu kinh doanh công ty em muốn đăng ký xuất nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ ( dịch vụ giải trí, massage) thì thủ tục cần làm gồm những gì ạ?

    em xin cảm ơn!!!

     
    Báo quản trị |  
  • #463374   01/08/2017

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, gồm:

    -   Báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư đến thời điểm điều chỉnh;

    -  Quyết định của nhà đầu tư về việc điều chỉnh dự án đầu tư (Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông/thành viên hợp danh/chủ sở hữu của Tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư về việc điều chỉnh dự án đầu tư hoặc văn bản hợp pháp khác theo quy định của pháp luật);

    -   Giải trình hoặc cung cấp giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh những nội dung sau (nếu có):

    + Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;

    + Đề xuất dự án đầu tư;

    Bao gồm các nội dung: Nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án;

    + Bản sao một trong các tài liệu sau: Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính, bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư; tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;

    + Đề xuất nhu cầu sử dụng đất; trường hợp dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao hợp lệ thỏa thuận thuê địa điểm hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư.

    + Giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án có sử dụng công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ, bao gồm các nội dung: tên công nghệ, xuất xứ công nghệ, sơ đồ quy trình công nghệ; thông số kỹ thuật chính, tình trạng sử dụng của máy móc, thiết bị và dây chuyền công nghệ chính.

    -  Bản sao các Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư/Giấy phép kinh doanh đã cấp.

    -   Giấy uỷ quyền trong trường hợp đại diện nhà đầu tư không trực tiếp đi nộp hồ sơ.

    Hồ sơ nếu có tài liệu nước ngoài phải dịch, công chứng sang tiếng Việt.

    Hồ sơ được nộp tại cơ quan đăng ký đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

    Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc.

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm hoặc hỗ trợ thực hiện, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

     
    Báo quản trị |  
  • #456979   11/06/2017

    hatrangcamera
    hatrangcamera

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư.

    Luậ sư cho tôi hỏi?

    Giờ tôi muốn bổ sung thêm các ngành sau vào GPKD? Thì mất bao nhiều thời gian

    1. Buốn bán tivi

    2. Máy chấm công

    3. Lắp đặt hệ thống kiếm soát cửa

    4. Cửa từ an ninh

    5. Hệ thống báo trộm

    5. Phụ kiện hoàn chỉnh gồm: máng gen có nắp, hộp nối, đinh, vít, 

    Mã số công ty tôi đây

    0107566285

     

    Rất mong được tư vấn

    Thanks

     
    Báo quản trị |  
  • #463371   01/08/2017

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn hatrangcamera,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh được thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quy định tại điều 31 Luật Doanh nghiệp, được hướng dẫn tại  Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, theo đó, bạn chuẩn bị Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

    a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

    b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

    c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

    Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

    Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

    Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

    Ngành nghề bổ sung mới phải được áp mã ngành theo quy định.

    Thời gian thực hiện: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

     
    Báo quản trị |  
  • #463487   02/08/2017

    phuclkd
    phuclkd

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/03/2009
    Tổng số bài viết (40)
    Số điểm: 266
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 39 lần


    Chào bạn phuong371996,

    1- Về ngành nghề bổ sung: 

    a- Hoạt động xuất nhập khẩu

    Công ty bạn phải liệt kê mã HS của từng mặt hàng mà Công ty muốn xuất nhập khẩu. Sau đó kiểm tra xem có mã HS nào bị cấm xuất nhập khẩu không.

    Bạn cần phải lọc ra được các mặt hàng mà Công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài không được phép xuất nhập khẩu.

    b- Dịch vụ massage (xoa bóp)

    Có mã CPC là 9702, CPC này không nằm trong cam kết của Việt Nam và WTO, nên việc có được Sở/Bộ KHĐT cấp phép hay không là còn tùy vào từng trường hợp, cũng như năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư.

    2- Về thủ tục:

    Bước 1: Đăng ký điều chỉnh nội dung ngành nghề kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh

    Bước 2: Đăng ký điều chỉnh mục tiêu thực hiện dự án đầu tư

    Bước 3: Xin cấp Giấy phép kinh doanh theo Thông tư 08/2013/TT-BTC (đối với hoạt động xuất nhập khẩu).

    3- Về hồ sơ:

    Hồ sơ bạn có thể tham khảo trên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh nơi Công ty bạn đặt trụ sở, về cơ bản mình thấy các tỉnh đều có sự hướng dẫn rất cụ thể. Trường hợp bạn không rõ, có thể liên hệ mình theo email bên dưới chữ ký để mình gởi checklist cụ thể nhé.

    4- Thời gian thực hiện trên thực tế

    Bước 1: 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ

    Bước 2: khoản 01 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian giải trình bổ sung nếu có)

    Bước 3: khoảng 01 tháng, từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian giải trình bổ sung nếu có)

    Còn vấn đề nào chưa rõ, bạn liên hệ lại mình nhé.

    Dương Thanh Phúc (Ms.)

    Email : phuclkd@gmail.com

    Skype: c.muoi

    ĐT : 0937 621 052

     
    Báo quản trị |  
  • #463612   04/08/2017

    Phuonght1995
    Phuonght1995

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2017
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào Luật sư.

    Cho tôi hỏi: Công ty tôi địa chỉ tại Phú Nhuận. vậy công ty tôi có thể đăng ký ngành nghề 

    - 1030: Chế biến và bảo quản rau quả ( hoạt động tại trụ sở)

    - 4632: Bán buôn thực phẩm (hoạt động tại trụ sở) 

    được không ạ?

    Rất mong được tư vấn từ Luật sư. Cảm ơn ạ.

    Trân Trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #483461   27/01/2018

    lamsonlawyer
    lamsonlawyer
    Top 75
    Male
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2012
    Tổng số bài viết (894)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 435 lần


    Chào bạn, liên quan đến câu hỏi của bạn, luật sư có ý kiến trả lời như sau: Công ty bạn hoàn toàn có thể đăng ký 2 ngành nghề nêu trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: Đối với ngành nghề 1030, trước khi đi vào hoạt động, công ty bạn phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật sư dựa trên những thông tin bạn cung cấp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, bạn vui lòng liên hệ với Luật sư hoặc công ty Luật Thành Đô để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

    Giám đốc – Luật sư. NGUYỄN LÂM SƠN

     

    Luật sư Nguyễn Lâm Sơn

    Hotline: 0919 089 888

    CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

    Điện thoại: 024 3789 8686

    Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900 1958

    Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

    Website: http://luatthanhdo.com - http://luatthanhdo.com.vn

    * CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:

    1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;

    2. Tham gia tranh tụng;

    3. Đại diện ngoài tố tụng;

    * TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:

    Thông qua địa chỉ email: luatsu@luatthanhdo.com.vn, Website: www.luatthanhdo.com - www.luatthanhdo.com.vn hoặc tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 1958

     
    Báo quản trị |  
  • #486255   03/03/2018

    ngophuong161094
    ngophuong161094

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/03/2018
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào luật sư cho em hỏi công ty em hiện đăng kí giấy phép kinh doanh về hệ thống nhà hàng,và nguyện vọng muốn đăng kí giấy phép bổ sung về hoạt động kinh doanh buôn bán,bất động sản và xuất nhập khẩu ..có được không ạ ? 

    Và nếu được thì thủ tục cụ thể như thế nào ạ ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ngophuong161094 vì bài viết hữu ích
    hongphuong1993 (12/06/2018)
  • #494012   12/06/2018

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 107 lần


     

    ngophuong161094 viết:

     

    Chào luật sư cho em hỏi công ty em hiện đăng kí giấy phép kinh doanh về hệ thống nhà hàng,và nguyện vọng muốn đăng kí giấy phép bổ sung về hoạt động kinh doanh buôn bán,bất động sản và xuất nhập khẩu ..có được không ạ ? 

    Và nếu được thì thủ tục cụ thể như thế nào ạ ?

     

     

    Chào bạn,

    Tùy theo nhu cầu và định hướng hoạt động, công ty bạn có thể đăng ký bổ sung thêm các ngành nghề khác nhưng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

    Theo thông tin trình bày thì công ty bạn muốn bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh bất động sản. Theo đó, ngành nghề này là ngành nghề có yêu cầu về vốn pháp định, do đó, để đăng ký kinh doanh ngành nghề này, công ty chị phải đảm bảo số vốn điều lệ của công ty mình đáp ứng quy định đưa ra (Vốn pháp định của kinh doanh bất động sản là 20 tỷ).

    Bạn có thể tham khảo thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh tại đây.

     
    Báo quản trị |  
  • #494704   21/06/2018

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (302)
    Số điểm: 1654
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 58 lần


    ngophuong161094 viết:

    Chào luật sư cho em hỏi công ty em hiện đăng kí giấy phép kinh doanh về hệ thống nhà hàng,và nguyện vọng muốn đăng kí giấy phép bổ sung về hoạt động kinh doanh buôn bán,bất động sản và xuất nhập khẩu ..có được không ạ ? 

    Và nếu được thì thủ tục cụ thể như thế nào ạ ?

    Chào bạn,

    Thắc mắc của bạn mình xin được giải đáp như sau:

    Về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh pháp luật không quy định việc bổ sung ngành nghệ kinh doanh mới phải phù hợp với ngành nghề cũ, vì vậy, tùy theo nhu cầu kinh doanh của công ty mình mà bạn có thể mở rộng thêm ngành nghề mà mình mong muốn. Tuy nhiên mỗi ngành nghề kinh doanh pháp luật lại có quy định về điều kiện nhất định để được kinh doanh ngành nghề đó (ví dụ: kinh doanh bất động sản phải có vốn tối thiểu là 20 tỷ...). Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước khi tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh.

    Khi bổ sung nhành nghề kinh doanh bạn cần gửi thông báo thay đổi đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đăng ký kinh doanh

    Nội dung thông báo gồm:

    - Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

    - Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

    - Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

    - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

    Phòng đăng ký kinh doanh sẽ xem xét hồ sơ và cấp GĐKKD mới cho công ty bạn.

    Trân trọng!.

     
    Báo quản trị |  
  • #497820   25/07/2018

    hongho
    hongho

    Sơ sinh

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin Luật sư tư vấn giúp:

    Cty cổ phần muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh, nhưng chưa đến kỳ đại hội cổ đông thường niên. Vậy Hội đồng quản trị Cty có được phép làm các thủ tục bổ sung ngành nghề hay ko? Hay phải tổ chức Đại hội cổ đông bất thường? Thủ tục cần thiết  (ngắn gọn nhất) để có thể bổ sung ngành nghề kinh doanh sao chotieets kiệm hiệu quả (cả về thời gian và kinh phí). 

    Rất mong được sự tư vấn của Luật sư

     
    Báo quản trị |  
  • #497843   26/07/2018

    LS.nguyenanh
    LS.nguyenanh

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2012
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 696
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Luật sư trả lời bạn như sau: 

    Trong trường hợp cần thiết bổ sung ngành nghề kinh doanh để đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thì công ty có thể họp đại hội đồng cổ đông bất thường theo quy định tại khoản 3 điều 136 Luật doanh nghiệp 2014.

    Nhưng thực ra việc bổ sung ngành nghề công ty nếu có thể rút gọn và đơn giản được thì hãy tiến hành các thủ tục đó đảm bảo phù hợp các quy định pháp luật và lợi ích công ty. Việc họp đại hội cổ đông còn phụ thuộc vào quy mô của công ty. Nếu công ty đại chúng thì việc họp rất phức tạp, nhưng nếu công ty vừa và nhỏ, số lượng cổ đông ít thì sẽ đơn giản hơn. Vấn đề này nếu bạn còn vướng mắc thì hãy gọi trực tiếp cho luật sư để nhận được tư vấn.

    Chào bạn!

    Luật sư Nguyễn Xuân Hào - Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An

    - Tell: 0979043626/ 19006280

    - Email: luatsunguyen08@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS.nguyenanh vì bài viết hữu ích
    hongho (26/07/2018)
  • #497901   26/07/2018

    hongho
    hongho

    Sơ sinh

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi đang quan tâm đến các thủ tục rút gọn...vì mục đích chỉ là đảm bảo các thủ tục pháp lý để bổ sung ngành nghề chứ ko giải quyết các vấn đè khác

    Rất mong Luật sư tư vấn thêm

    Công ty có 5 cổ đông trong đó:

    - 1 cổ đông là pháp nhân (Cty) có120000cp phổ thông

    - 4 cỏ đông cá nhân với 88000cp phổ thông

    tổng 208000cp phổ thông, vốn điều lệ 3,9 tỷ.   Trân trọng cám ơn

     

     
    Báo quản trị |  
  • #498023   29/07/2018

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

     

    Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho băn khoăn của bạn như sau:

    1. Việc thay đổi, bổ sung ngành nghề ĐKKD của công ty thuộc thẩm quyền của "các ông chủ", theo Luật Doanh nghiêp thì do các cổ đông công ty cổ phần quyết định.

    Để lựa chọn hình thức giản tiện, tiết kiệm, bạn có thể áp dụng phương thức xin ý kiến cổ đông bằng văn bản để không phải tổ chức họp ĐHĐCĐ công ty bất thường thông qua nội dung trên.

    Nếu bạn cần tư vấn soạn HS xin ý kiến cổ đông, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư trợ giúp.

    2. Về hồ sơ và thủ tục bổ sung ngành nghề ĐKKD

    2.1 Hồ sơ cần có:

    - Nghị quyết của đại hội đồng cổ đông thông qua nội dung này (BB họp hoặc BB kiểm phiếu ý kiến cổ đông đính kèm).

    - Văn bản đề nghị thay đổi nội dung GCN đăng ký doanh nghiệp.

    2.2 Thủ tục thực hiện

    Hồ sơ được nộp online qua mạng internet tại cổng thông tin điện tử của Sở KHĐT, sau khi có kết quả, bạn mang bản giấy lên nộp để nhận kết quả.

    Nếu bạn cần hỗ trợ, vui lòng kết nối 1900 6289 để trao đổi thêm.

    Chúc bạn và công ty sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./.

     

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Công ty Luật TNHH Tiền Phong

Hotline: 0916162618

Website: www.luattienphong.vn - www.luattienphong.net