Vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 59/2017/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại.
Theo đó, thông tư có những điểm đáng chú ý sau:
- Người nộp phí thực hiện nộp phí thẩm định trong thời gian 10 ngày làm việc tính từ thời điểm nhận được văn bản chấp thuận vận hành thử nghiệm cảu cơ quan cấp phép.
- Mức thu phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép xử lý chất thải nguy hại như sau:
+ Đối với việc cấp mới giấy phép và việc điều chỉnh giấy phép có bổ sung thiết bị xử lý chất thải nguy hại:
Khu vực I: 12.300 nghìn đồng
Khu vực II: 16.800 nghìn đồng
Khu vực III: 33.600 nghìn đồng
Khu vực IV: 39.200 nghìn đồng
+ Đối với việc cấp lại giấy phép và việc điều chỉnh giấy phép không bổ sung/giảm thiết bị xử lý chất thải nguy hại:
Khu vực I: 3.600 nghìn đồng
Khu vực II: 4.900 nghìn đồng
Khu vực III: 9.900 nghìn đồng
Khu vực IV: 11.500 nghìn đồng
- Tổ chức thu phí phải nộp 100% tiền phí thu được vào Ngân sách nhà nước. Trường hợp tổ chức thu phí là cơ quan nàh nước thuộc diện khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo Nghị định 120/2016/NĐ-CP thì được trích để lại 90% tổng số tiền phí thẩm định thu được và nộp 10% còn lại vào Ngân sách nhà nước.
Thông tư 59/2017/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/8/2017