Thuế khoán, hóa đơn thông thường

Chủ đề   RSS   
  • #96185 19/04/2011

    vitinhquocthai

    Sơ sinh

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:18/04/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thuế khoán, hóa đơn thông thường

    Xin chào Luật Sư,

    Tôi là chủ một cửa hàng kinh doanh máy vi tính và thiết bị văn phòng, và sửa chữa các thiết bị văn phòng.

    Vốn điều lệ trong giấy phép 120 triệu. Hiện tại tôi chịu thuế khoán là 200.000đ/ 1 tháng.

    Tôi muốn hỏi LS về công thức tính thuế khoán cho cửa hàng.
     

    (Chị tôi cũng mở cửa hàng như tôi, cách tính như sau: người ta khoán doanh thu cho cửa hàng chị tôi 1 tháng 60 triệu thì thuế phải đóng là 360.000đ/tháng, tôi nhẫm ra là cách tính thế này: thuế phải nộp = doanh thu khoán x 0.6% nghĩa là 360.000 = 60.000.000 x 0.6%)) . Xin hỏi cách tính như vậy có đúng không?.

    Lúc trước tôi bán hàng cho khách yêu cầu xuất hóa đơn tôi phải mua hóa đơn ở đội thuế (hóa đơn không có dòng GTGT), giờ tôi muốn mua luôn cuốn hóa đơn thông thường đó để thuận tiện cho việc bán hàng của chúng tôi. 
       

    Khi tôi hỏi cơ quan thuế giải thích, nếu muốn xuất hóa đơn như vậy thì mỗi tháng tôi phải cầm hóa đơn lên đội thuế và đóng thêm tiền hóa đơn mà tôi đã xuât. Họ nói ngoài tiền thuế khoán cho tôi là 200 ngàn thì mỗi tờ hóa đơn tôi phải đóng thêm khoảng chi phí xuất hóa đơn là 10%.

    (Chị tôi nói khác: ví dụ: chị tôi đóng 360 ngàn thi tương đương khoán doanh thu 60 triệu thì khi nào mà vượt 60 triệu đó trên hóa đơn thì mới tính thêm thuế vượt doanh thu. chị nói thêm: giờ thì có thông tư mới không phải đóng thêm phần vượt đó). Như vậy, thì như thế nào là đúng?
       

    Xin được sự giúp đỡ của Luật sư, tôi chân thành cảm ơn!
                                           

    Quốc Thái 

    Sống và làm việc theo pháp luật

    Cửa hàng máy vi tính - ĐTDĐ QUỐC THÁI

    Mua bán - Sửa chữa thiết bị văn phòng

    Tel: 0753.711.788 Mobile:0904.707.790

     
    131797 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #137927   07/10/2011

    kietnhi_chau
    kietnhi_chau

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho hỏi thêm

    Em muốn hỏi luật sư là khi em mua tờ hóa đơn  đó, em phải đóng phần thuế TNCN là bao nhiêu?

    Tháng 01/2011 em có xuất một hóa đơn (hóa đơn lẻ) tổng doanh số là 64.000.000đ, em phải nộp phần thuế như sau:
    Thuế GTTT : 64.000.000đ x 8% x 10%
    Thuế TNCN : 64.000.000đ x 7% x 10%
    Xin hỏi luật sư cách tính như vậy có đúng không? Hiện nay cách tính đó có thay đổi không?
     
    Báo quản trị |  
  • #138548   10/10/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Cách tính thuế như bạn trình bày là cơ quan thuế tạm tính khi bạn tăng doanh số tạm thời, nếu bạn có hóa đơn nhiều, doanh số bán hàng của bạn tăng,cơ quan thuế sẻ tăng doanh thu để tính lại mức thuế khoán hàng tháng.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    can1989 (22/10/2011)
  • #138822   11/10/2011

    nhocon
    nhocon

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cháu chào chú.cháu có 1 vấn đề muốn nhờ chú giải đáp hộ cháu được không ạ?
    Giám đốc cty cháu có đi giao tiếp với đối tác rồi 2 bên cùng đi nhậu với nhau hết 10 triệu đồng.khi nhà hàng thanh toán bên công ty cháu có đòi hóa đơn đỏ nhưng bên nhà hàng trả lời rằng: ở đó không có hóa đơn đỏ.xét đúng luật thì kế toán không được ghi khoản chi phí đó vào chi thuế đúng không ạ?nhưng mặc cái là giám đốc bên cháu yêu cầu lá phải ghi khoản chi phí đó vào chi phí thuế.vậy bây giờ cháu phải làm thế nào để ghi khoản chi đó vào chi phi thuế đây hả chú?
    xin chú hãy giải đáp sớm dùm cháu.
    cháu xin chân thành cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #139143   12/10/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn nên đưa  thông tư 124/2008/TT-BTC cho Giám đốc xem (điều 9), nếu vẩn buộc ghi vào chi phí, bạn yêu cầu giám đốc ra lệnh bằng văn bản để nếu có việc gì GĐ chịu trách nhiệm.
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    can1989 (22/10/2011) catloc68 (27/04/2012)
  • #139212   12/10/2011

    Thuyatdp
    Thuyatdp

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/12/2009
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 125
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào luật sư, công ty cháu thành lập năm 2010. Nhưng đến năm 2011 mới mua hóa đơn GTGT. Kế toán cũ vẫn kê khai doanh thu trên báo cáo tài chính dựa trên hóa đơn bán lẻ thông thường. Như thế có phải là làm sai không ạ. Và cũng không kê khai thuế GTGT phải nộp vì trên hóa đơn bán lẻ không có thuế. Như vậy có phải là trốn thuế không ạ. Vì chúng cháu vẫn có hóa đơn đầu và vẫn kê khai thuế khấu trừ
     
    Báo quản trị |  
  • #144543   01/11/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Công ty bạn có thể bị xử phạt hành chánh vì có hành vi không lập hóa đơn khi bán hàng hóa dịch vụ theo quy định tịa nghị định 51/2010/NĐCP như sau:
    Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị thanh toán trên 200.000 đồng cho người mua theo quy định tại Nghị định này. Cùng với việc bị xử phạt, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải lập hóa đơn giao cho người mua.
    Bnạ nên lập lại hóa đơn cho khách hàng đúng quy định, trước khi bị ngành thuế phát hiện.

     
    Báo quản trị |  
  • #139427   13/10/2011

    nhocon
    nhocon

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thưa chú giám đốc cháu ko chấp nhận với yêu cầu của cháu và vẫn yêu cầu cháu là phải đưa khoản chi phi này vào chi phí thuế.Vậy bây  giờ cháu phải tính khoản chi phí nay như thế nào ah?
     
    Báo quản trị |  
  • #144536   01/11/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn làm theo chỉ đạo của giám đốc, và đề nghị giám đốc ký duyệt chi trên phiếu chi có ý kiến của bạn về chứng từ chi sai quy định để làm bằng chứng
     
    Báo quản trị |  
  • #141777   22/10/2011

    can1989
    can1989

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/10/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ chào chú ! con o Tiền Giang con lên tp mướn cái nhà.khúc trước con bán quà lưu niệm quà tặng vốn khoảng 10trieu con muốn làm giấy Phép kinh doanh loai thuế khoán thì mỗi tháng con đóng bao nhiêu?theo chú con nên làm loại thuế nào?con hộ khẩu Tiền Giang khi DK GPKD thì con cần có gì  ạ ?con ở số 28 đường số 1 kp1 Phường Bình Hưng Hòa Quận Bình Tân?tại con ở quê lên Ba mẹ cho ít vốn làm mà sợ bị phạt GPKD sợ quá
     
    Báo quản trị |  
  • #144546   01/11/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn nên làm thủ tục đăng ký kinh doanh ở quận, tùy vào quy mô kinh doanh thực tế của bạn mà ngành thuế sẽ ấn định mức doanh thu khoán để tính thuế.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    nhaintre (01/11/2011)
  • #145192   03/11/2011

    lambang87
    lambang87

    Sơ sinh

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


     Xin chào Luật sư!
        Cháu sắp mở Trung tâm sửa chữa MÁY Văn Phòng.cháu dùng hóa đơn thông thường (hóa đơn đỏ không VAT).cháu muốn hỏi chú về thủ tục đăng ký và làm con dấu trung tâm thế nào cho hợp lệ,cháu cần nhưng giáy tờ gì.cháu cũng xin hỏi luôn về thuế cháu phải nộp những gì và cách mua hóa dơn sao cho hợp lệ.



        cháu cảm ơn rất nhiều mong các chú các cô sớm trả lời cháu !
     
    Báo quản trị |  
  • #145336   04/11/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn nên trực tiếp đến phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi bạn dự định kinh doanh, mọi thủ tục và những thắc mắc của bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn

Chủ đề đã khép lại!