4 việc cần làm ngay khi chuyển thuê bao 11 số sang 10 số

Chủ đề   RSS   
  • #501936 12/09/2018

    TuyenBig
    Top 100
    Female
    Trung cấp

    Bắc Kạn , Việt Nam
    Tham gia:27/03/2018
    Tổng số bài viết (741)
    Số điểm: 27039
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 951 lần


    4 việc cần làm ngay khi chuyển thuê bao 11 số sang 10 số

    04 VIỆC CẦN LÀM khi chuyển thuê bao 11 số sang 10 số

     

    >>> Lịch chuyển đổi SIM 11 thành 10 số của Viettel, MobiFone, VinaPhone

    Ngày 15/9 tới đây, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện lộ trình chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Quyết định 798/QĐ-BTTTT. Dưới đây là những việc người dùng di động cần làm ngay khi chuyển thuê bao 11 số sang 10 số

    1 - Đổi các thuê bao 11 số sang 10 số trong danh bạ

    Hầu như trong danh bạ điện thoại của bất cứ ai cũng có ít nhiều thuê bao di động 11 số của các nhà mạng. Do đó, từ ngày 15/9, bạn cần phải sửa lại những số này thành 10 số. Tuy nhiên, trước khi sửa số, bạn phải nắm rõ nguyên tắc chuyển đổi đầu số của các nhà mạng.

    Ví dụ: Đầu số 0120 của MobiFone chuyển thành 070; đầu số 0165 của Viettel chuyển thành 035; đầu số 0125 của Vinaphone chuyển thành 085…

    Nếu như trong danh bạ chỉ có một vài số thuê bao 11 số, bạn có thể tự chuyển bằng tay; nếu nhiều hơn, bạn có thể cài đặt các ứng dụng chuyển đổi đầu số tự động được hướng dẫn như sau:

    Cách chuyển 11 số về 10 số trong danh bạ Iphone

    Bước 1: Tải ứng dụng chuyển đổi đầu số điện thoại Edit Contact

    Bước 2: Sau khi tải thành công, vào mục Utilities, nhập đầu số cũ (VD: 0168) và đầu số mới tương ứng (VD: 038) rồi bấm Edit. Sau đó, toàn bộ thuê bao 11 số trong danh bạ có đầu số này sẽ chuyển về 10 số theo các đầu số tương ứng.

    Thực hiện lần lượt với từng đầu số của từng nhà mạng.

    Cách chuyển 11 số về 10 số trong danh bạ Android

    Bước 1: Tải ứng dụng chuyển đổi đầu số Transfer Phone Number

    Bước 2: Sau khi tải ứng dụng thành công, bấm Allow để cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ

    Bước 3: Nhập 1 đầu số cũ => Bấm search để tìm tất cả số thuê bao có đầu số này (VD: 0168); Sau đó, nhập đầu số mới (VD: 038) => bấm Transfer để tiến hành chuyển đổi.

    Thực hiện lần lượt với từng đầu số của từng nhà mạng.

    Lưu ý: Nhiều số thuê bao được lưu bắt đầu bằng số +84 nên trước tiên hãy tìm tất cả những số điện thoại bắt đầu bằng +84 đổi sang thành 0 để đảm bảo việc chuyển đổi không bị sót.

    Ngoài ra, nhà mạng Mobifone cũng cho biết đã hỗ trợ chuyển đổi đầu số qua ứng dụng My MobiFone.
     

    2 - Đổi số điện thoại ở Facebook, Zalo…

    Nếu bạn đang sử dụng số thuê bao 11 số để đăng ký các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo… hay dùng để xác nhận tài khoản email thì bạn cũng cần lập tức đổi số điện thoại theo đầu số mới.

    - Với Facebook: Truy cập phần Cài đặt => Di động => Gỡ số điện thoại cũ => Thêm số điện thoại di động mới.

    - Với Zalo: Truy cập phần Cài đặt => Tài khoản và bảo mật => Đổi số điện thoại.

    - Với gmail: Mở tài khoản google => Thông tin cá nhân của bạn => Điện thoại.

    Việc đổi số điện thoại tại các tài khoản mạng xã hội nêu trên sẽ giúp bạn nhận được mã OTP khi đổi mật khẩu hoặc nhận được tin nhắn cảnh báo về việc tài khoản đang bị xâm nhập bất thường.

    3 - Đổi số điện thoại cho dịch vụ internet banking, mobile banking

    Với những người đã sử dụng số điện thoại 11 số liên kết với tài khoản ngân hàng thì đây là việc hết sức quan trọng và cần phải thực hiện ngay. Tính đến thời điểm hiện tại, các ngân hàng vẫn chưa thể hỗ trợ khách hàng tự động chuyển thuê bao 11 số sang 10 số nên khách hàng vẫn phải tự đến ngân hàng để làm thủ tục này.

    Nếu không đổi số điện thoại, bạn sẽ không thể nhận được tin nhắn OTP khi thực hiện lệnh chuyển tiền cũng như không nhận được tin nhắn thông báo về biến động số dư tài khoản…

    4 - Sửa số điện thoại liên hệ trên banner, biển quảng cáo...

    Nếu như số điện thoại 11 số được bạn sử dụng cho việc kinh doanh thì bạn nên gấp rút cập nhật lại số điện thoại theo đầu số mới trên các banner, biển quảng cáo của cửa hàng... để khách hàng tiện liên hệ, tránh tình trạng bị mất khách chỉ vì đầu số điện thoại thay đổi. 

    Nguồn: Luật Việt Nam

     

     
    16015 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn TuyenBig vì bài viết hữu ích
    congdoanphunghia (25/09/2018) thienphanlong (13/09/2018) duongduongcute (13/09/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #501960   12/09/2018

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    Haiza, cái số điện thoại 11 số của mình đã xài 8 năm nay rồi bây giờ nhà nước chuyển qua 10 số không nói gì mà ghét nhất phải làm mấy cái thủ tục xác nhận đối với thẻ ngân hàng, rồi đổi số điện thoại trong tài khoản zalo...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trantomy vì bài viết hữu ích
    nguyenvanson25 (13/09/2018)
  • #501984   12/09/2018

    NgocHoLaw
    NgocHoLaw
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2018
    Tổng số bài viết (556)
    Số điểm: 6728
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 298 lần


    Hiện tại mình đang sử dụng thuê bao 11 số của nhà mạng. Khi có thông tin đổi thuê bao 11 số thành thuê bao10 số mình cũng đang rất loay hoay không biết làm cách nào cho thuận tiện, vừa cập nhật lại danh bạ, vừa phải thay đổi thông tin trên tài khoản Zalo, FB. Cũng cảm thấy không hài lòng là hiện nay ngân hàng chưa có giải pháp để cập nhật sự thay đổi thông tin số điện thoại của khách hàng. Cảm ơn bài viết của tác giả, rất bổ ích và thiết thực.

     
    Báo quản trị |  
  • #501998   13/09/2018

    Trước giờ mình vẫn quen nhìn đầu số 0168... của Viettel rồi. giờ chuyển đổi sang 10 số cứ thấy kỳ kỳ sao ý. Dù sao cũng cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm đổi đầu số qua ứng dụng. Chứ thực hiện thủ công tốn nhiều thời gian lắm.

     
    Báo quản trị |  
  • #502012   13/09/2018

    Mình có một thắc mắc không biết như thế nào nè. Do zalo của mình đăng ký bởi sim 11 số. giờ đổi như thế thì có còn sử dụng được zalo với số cũ được nữa không? hay phải đăng ký lại số khác. Anh chị em nào biết cho mình xin ý kiến ạ.

     
    Báo quản trị |  
  • #502042   13/09/2018

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    Bạn xem nhé

     

     
    Báo quản trị |  
  • #502166   14/09/2018

    Về tương lai không biết việc thay đổi này có hiệu quả gì hay không nhưng hiện tại thì gây ra khó nhiều khó khăn cho người dân đặc biệt là các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ lưu số điện thoại của khách hàng trên hệ thống quản lý thì khi có thay đổi đồng nghĩa phải thay đổi gần như cả hệ thống dẩn đến mất khá nhiều thời gian và làm giảm cơ hội kinh doanh của họ.

     
    Báo quản trị |  
  • #502179   14/09/2018

    Mình nghỉ mấy cái thủ tục xác nhận này thì nhà mạng phải cung cấp them phần mềm tự động cập nhật lại thông tin số điện thoại cho khách hàng, chứ nghĩ tới cái cảnh tới ngân hàng để xác nhận lại số điện thoại rồi hầu như mây giờ các mạng xã hội cũng xác minh chủ sở hữu qua điện thoại. Rồi danh bạ nữa, rất nhiều thứ phải thay đổi riêng mã vùng điện thoại thôi đã đủ khốn đốn rồi giờ đổi them đầu số của sim 11 số nữa thấy là đã mệt rồi.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #502209   14/09/2018

    hoangtung2402
    hoangtung2402
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2018
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 2552
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 29 lần


    Dự là sau đợt chuyển đổi đầu số này thì có lẽ nhiều người sẽ không còn giữ được liên lạc với nhau nữa hihi…Lý do mình nói như vậy là bởi dù đã có nhiều phần mềm giúp chuyển đổi số những không phải ai cũng biết và không phải điện thoại nào cũng sử dụng được nên có thể nhiều người sẽ không thể chuyển đổi số trong danh bạ nhanh chóng được…Còn nhập lại từng số điện thoại thì….haizzz quá tốn thời gian….

     
    Báo quản trị |  
  • #502218   14/09/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Đúng ngồi không không có việc gì làm, đi đổi "số" cho bận mà. Nhà tổng đài chỉ thấy cái lợi trước mắt của họ là sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý các thuê bao đang sử dụng tổng đài của mình chứ họ nghĩ là khi thay đổi như thế sẽ càng làm rắc rối cho người sử dụng. Hầu như hiện nay khi đăng ký một việc gì đó ngoài cung cấp giấy tờ tùy thân thì còn phải cung cấp số điện thoại liên lạc, chưa kể cho số điện thoại nhau để làm ăn,..... và còn nhiều thứ khác dùng tới số điện thoại nữa. Bây giờ thay đổi thì phải thông báo cho những người hoặc đơn vị có liên quan thay đổi luôn hay họ tự biết có sự thay đổi mà cập nhật để sau này thuận tiện hơn trong việc liên lạc. Từ xưa đến nay sử dụng như số cũ có thể dễ dàng hơn cho người sử dụng đến nay có sự thay đổi chắc sẽ gây không ít khó khăn cho những người đang sử dụng thuê bao 11 số.

     
    Báo quản trị |  
  • #502247   15/09/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 85 lần


    Trong bài viết mình có hai vấn đề cần bổ sung

    Thứ nhất, không nên cập nhật danh bạ điện thoại từ 11 số sáng 10 số trước ngày 7/10. Theo thông báo từ các nhà mạng thì hết ngày 7/10 mới hoàn thành xong việc chuyển đổi mạng. Thế nên nếu một khách hàng đồng bộ danh bạ trước ngày này, thì không thể nhắn tin hay gọi điện đến những số điện thoại mà các nhà mạng chưa thực hiện chuyển đổi. Hơn nữa, trong thời gian 60 ngày (15/9-14/11) thì khách hàng vẫn có thể quay số song song: cả 11 số và 10 số nên không lo về việc không liên lạc được. Thế nên việc này nên làm, nên chưa cần làm ngay mà nên làm đúng thời điểm. Kẻo nhanh quá lại hóa ra chậm.

    Vấn đề thứ hai là lý do vì sao các ngân hàng không chuyển đổi số điện thoại giúp khách hàng

    Nhiều người thắc mắc tại sao với nền tảng công nghệ hiện có, các ngân hàng không thể chuyển đổi tự động mà vẫn yêu cầu khách hàng buộc phải ra quầy giao dịch để chuyển đổi?

    Câu trả lời là vì vướng rào cản pháp lý. Theo quy định của Ngân hàng nhà nước, chủ tài khoản và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng thì tất cả những thay đổi phải xuất phát từ khách hàng. Rủi ro nằm ở những khách hàng đã đổi số thuê bao, và số thuê bao 11 số cũ được chuyển cho người khác. Nếu ngân hàng tự động chuyển đổi đầu số thì ngân hàng cũng có thể gặp rắc rối vì thông tin giao dịch của chủ tài khoản có thể bị lọt ra cho khách hàng bên ngoài.

    Tuy nhiên một số ngân hàng như Vietcombank có hỗ trợ khách hàng đổi SDT từ 11 số sang 10 số bằng cách gửi tin nhắn đến 6167 theo cú pháp VCB DK

     

     
    Báo quản trị |  
  • #502249   15/09/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Mình dùng sim 10 số nên cũng không lo lắm về các thủ tục chuyển đổi nhưng mình thắc mắc là khi chuyển đổi xong, mỗi khi liên hệ với thuê bao cũ thì phải tự biết đầu số mới để nhập số cho đúng luôn hay là vẫn gọi số cũ được, và nhà mạng tự chuyển đầu số cho mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #502259   15/09/2018

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    Dùng Zalo chỉ 1 nút nhấn là chuyển đổi xong danh bạ. Quá khỏe

     
    Báo quản trị |  
  • #502293   15/09/2018

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Quy định sửa số điện thoại thật sự ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, giấy tờ, quảng cáo,… Ngày trước các sim 10 số được mở rộng thêm thành 11 số do không đủ, nay lại bảo sim rác gom thành 10 số. Nhìn đầu số y như điện thoại bàn -_-

     

     
    Báo quản trị |  
  • #502612   18/09/2018

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2710
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 59 lần


    Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra hoàn toàn tự động và miễn phí. Sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước sẽ vẫn được bảo lưu như khi dùng số cũ. Trong quá trình chuyển đổi, người dùng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao.

     
    Báo quản trị |  
  • #502625   19/09/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Thực sự thì cái gì dùng quen rồi, khi đổi thì sẽ thấy bất tiện, nhưng tới một thời điểm nhất định thì cũng sẽ quen thôi. Việc đổi từ 11 sang 10 số bây giờ bất tiện nhất là các giao dịch tại ngân hàng khi người dùng phải tự liên hệ ngân hàng và thay đổi số điện thoại, còn việc cập nhật danh bạ, zalo thì chỉ cần dùng phần mềm là được rồi mà

     
    Báo quản trị |  
  • #507345   12/11/2018

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (635)
    Số điểm: 4110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 37 lần


    Thường mình thấy sau khi có quy định về việc đổi đầu số thì đa số các công ty dịch vụ hay ngân hàng sẽ gửi tin nhắn để thông báo cho khách hàng việc tự động cập nhật. Do đó, chắc cũng không cần phải liên hệ để thay đổi. Còn về đổi đầu số trong danh bạ, có thể tải một số ứng dụng cập nhật đầu số như My Viettel chẳng hạn. Bảo đảm là chưa đầy một phút là toàn bộ danh bạ sẽ được cập nhật theo đầu số mới rồi.

     
    Báo quản trị |